ClockThứ Bảy, 02/06/2018 12:15

Bạn trẻ làm phim

TTH - “Huế… là anh” là phim ngắn phi lợi nhuận nằm trong dự án giới thiệu Hộ chiếu du lịch Huế do Sở Du lịch phối hợp với sinh viên Khoa Báo chí – Truyền thông (BCTT), Trường đại học Khoa học (ĐHKH) Huế thực hiện.

Khai mạc Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 8Đem phim đến vùng xaTạo thói quen tốt cho người xem phimChính thức diễn ra tuần lễ phim Đan Mạch năm 2017Rạp phim nhà người ta

Nội dung phim kể về một mối tình trong trẻo, nhẹ nhàng giữa cô gái Hà thành với chàng trai đất Cố đô. Hai người quen nhau trên mạng, đến một ngày, cô gái quyết định vào thăm Huế. Từ đó, mạch phim đưa người xem đến với những danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch và những món ăn đặc trưng của Huế.

Poster phim "Huế... là anh". (Ảnh do ê kíp làm phim cung cấp)

Điểm nhấn của phim là Huế được giới thiệu từ một cô gái Thủ đô lần đầu đặt chân đến nơi đây. Máy quay như được gắn trên người cô, dẫn dắt đi theo hành trình khám phá du lịch Huế. Người xem như đang được rẽ theo từng cung đường, hứng từng vạt nắng trên vai, có thể cảm nhận cảnh sắc, thời tiết của nơi đó ra làm sao. Với thời lượng phim vỏn vẹn hơn 7 phút, người xem được khám phá 15 địa điểm, bao gồm các danh lam thắng cảnh, khu vui chơi, ăn uống nổi tiếng của Huế. Là Đại Nội với cung điện vàng son; là cổ tự Thiên Mụ, nơi có lời nguyền tình duyên trong truyền thuyết; là phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu sôi động về đêm; là biển Hải Dương mang nét đẹp hoang sơ. Hay được thưởng thức các món ăn đặc sản Huế  “bằng mắt”, như: cơm hến, bánh canh Nam Phổ, bánh bèo – nậm – lọc. “Tham gia bộ phim, em được trải nghiệm và hiểu biết về Huế nhiều hơn, sâu hơn”, Ngọc Châu, sinh viên lớp Báo chí K39A, Khoa BCTT, Trường ĐHKH Huế, là nam chính trong phim hào hứng chia sẻ.

Để tránh khô khan khi giới thiệu du lịch đơn thuần, phim “chiều lòng” người xem bằng cách lồng vào đó một câu chuyện tình trong sáng, nên thơ. Bạn Thanh Hà, sinh viên lớp Báo chí K40B, là nhân vật nữ chính trong phim, cho biết: “Trong phim có tình tiết hai nhân vật chính cùng đến chùa Thiên Mụ. Tương truyền trong dân gian, nơi đây có lời nguyền tình duyên, các cặp đôi cùng nhau đến đây thường sẽ chia tay. Chúng em làm bộ phim với một cái kết gợi mở hai nhân vật chính sẽ nên duyên, “phá bỏ” lời nguyền”.

Với một bộ phim đòi hỏi phải đầu tư về công sức, sự sáng tạo nhưng ê kíp làm phim lại là nhóm 16 bạn còn đang ngồi trên ghế giảng đường, đến từ Khoa Báo chí – Truyền thông. Các bạn tự thực hiện từ khâu viết kịch bản, quay phim, dựng phim và hậu kỳ. Không có điều kiện đầu tư về mặt kỹ thuật, các bạn dùng 2 chiếc máy ảnh cá nhân để quay phim, đem đến những thước phim đẹp, tươi sáng.

Để đúng theo kịch bản là câu chuyện được kể từ cô gái trẻ Thủ đô, nhóm đã phải liên hệ nhờ người quen ở Hà Nội thu âm giọng nói gửi vào Huế để ghép cho khớp với phim. Cùng nhiều chi tiết nhỏ khác như vào dẫn chuyện bằng những hình vẽ ngộ nghĩnh, hợp với tuổi teen hay cùng nhau về biển Hải Dương vào lúc 4 giờ sáng để kịp quay cảnh lúc bình minh, cũng là kịp trở lại thành phố để đến lớp lúc 7 giờ sáng, các bạn đã thể hiện được niềm đam mê, sự tỉ mỉ và sáng tạo. Thanh Vy, sinh viên lớp Báo chí K41C, Khoa BCTT, Trường ĐHKH Huế, trợ lý đạo diễn phim, chia sẻ: “Tham gia làm phim, em có cơ hội được học hỏi các kỹ năng, hiểu rõ quy trình làm phim ngắn, cách thức để có những góc quay đẹp, dựng phim tốt và hơn hết đây là một kỷ niệm đẹp trong quãng đời sinh viên của em”.

Ê kíp “sản xuất” phim “Huế... là anh” (Ảnh do ê kíp làm phim cung cấp)

Để quảng bá du lịch Huế, ê kíp làm phim tận dụng mạng xã hội Facebook để giới thiệu phim tới mọi người. Chỉ trong 2 ngày đăng tải, phim đạt 28 nghìn lượt view và hơn 370 lượt share. Bộ phim tạo hiệu ứng mạnh trước tiên trong giới sinh viên Huế, khi hầu hết những trang Fanpage của các trường đại học đều share và tổ chức mini game tặng Hộ chiếu du lịch.

Cô giáo Lê Nguyễn Phương Thảo, Giảng viên Khoa BCTT, Trường ĐHKH Huế, biên kịch phim ngắn “Huế… là anh”, cho hay: “Bộ phim là kỷ niệm đáng nhớ của các em sinh viên báo chí. Ngoài việc quảng bá du lịch Huế, hiệu quả bộ phim mang lại cho sinh viên khá lớn. Các em như được học môn thực hành không chấm điểm. Ở đó các em tự tay quay phim, dựng phim, dựng hậu kỳ, là những kỹ năng bổ ích cho nghề nghiệp mà các em hướng đến”.

PHƯỚC LY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ phim 'Aquaman 2' gây sức hút lớn trong mùa Giáng sinh

Ra mắt vào dịp Giáng sinh, “Aquaman 2” hay “Aquaman and the Lost Kingdom” (tạm dịch: Aquaman và vương quốc thất lạc) là bộ phim hành động được chờ đợi nhất năm nay, không chỉ của Warner Bros và hãng phim DC Films mà của cả ngành công nghiệp điện ảnh nói chung. Hoành tráng, mãn nhãn và hài hước, giữ nguyên phong độ như phần đầu thành công rực rỡ để mang đến cho khán giả chuyến phiêu lưu tuyệt vời cùng "đế vương biển cả" trong mùa lễ hội cuối năm.

Bộ phim Aquaman 2 gây sức hút lớn trong mùa Giáng sinh
Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm

Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.

Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
Nhiều bạn trẻ hiểu sai về lối sống YOLO

Lối sống Yolo (You only live once – nghĩa là “bạn chỉ có một đời để sống”) khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo, tìm tòi cái mới, dám nghĩ, dám làm và nỗ lực hết sức mình trong cuộc sống. Tuy nhiên, nhiều bạn trẻ lại vịn vào câu nói trên để phí hoài tháng ngày và tiền bạc vào những thú vui phung phí.

Nhiều bạn trẻ hiểu sai về lối sống YOLO
Sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu mèo

Bất kể cái nóng 36 độ C của một sáng cuối tháng 7, nhiều bạn trẻ ở Cố đô đã tụ họp tại quán cà phê Tự Do District để tham gia chương trình offline của Hội Yêu chó mèo TP. Huế, hướng đến Ngày Quốc tế mèo 8/8/2023.

Sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ yêu mèo
Đánh thức tình yêu Huế

Lần đầu tiên các bạn sinh viên, nhà lãnh đạo trẻ đến từ các địa phương trong cả nước đã chọn Sun&Sea resort ở phường Thuận An, TP. Huế để tổ chức trải nghiệm trại hè Young Innovator Seed Camp (YISC) lần thứ 8.

Đánh thức tình yêu Huế
Return to top