ClockThứ Tư, 19/07/2017 07:04

“Bạn trẻ phải nhìn rộng để tìm kiếm cơ hội và xác định tiềm năng mình có”

TTH.VN - Buổi nói chuyện về chủ đề: “Người Việt trên thế giới ngày nay: Thực trạng, cơ hội và thách thức cùng với bài toán hội nhập và hòa tan” với diễn giả Tôn Nữ Thị Ninh vừa được Trung tâm học liệu Đại học Huế tổ chức vào tối 18/7.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh trao đổi tại buổi nói chuyện

Tại buổi nói chuyện, hơn 200 bạn trẻ tham gia được nghe bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ về những cơ hội, thách thức của thanh niên Việt Nam trong thời hội nhập; những hạn chế của nhiều bạn trẻ là thiếu tư duy phản biện, tư duy tổng hợp, sự vô cảm, khả năng ngoại ngữ kém…

Bà Tôn Nữ Thị Ninh đưa ra một số lời khuyên để các bạn trẻ có thể hội nhập mà không hòa tan, đó là phải định vị bản thân, phải nhìn rộng ra để tìm kiếm cơ hội của mình và xác định tiềm năng mình có; phải học tiếng Anh bởi đó là công cụ để hội nhập, tiếp cận thông tin khoa học thế giới và giới thiệu thành quả lao động của mình và đất nước mình với bạn bè quốc tế. Bên cạnh hoài bão, ước mơ, bà Tôn Nữ Thị Ninh cho rằng, các bạn trẻ cũng cần có khát khao bởi khát khao sẽ tạo ra động lực, khuyến khích ý chí và quyết tâm theo đuổi đến cùng mơ ước và hoài bão.

Diễn giả Tôn Nữ Thị Ninh hiện là Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam. Bà từng là cựu Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nước CHXHCN Việt Nam tại Liên minh Châu Âu, Vương quốc Bỉ và Đại Công quốc Luxembourg; cựu Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam.

Tin, ảnh: Ngọc Hà 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên

Nhiều công trình đường hoa thanh niên được triển khai, hoàn thành, tạo nên sắc diện mới cho đô thị và nông thôn tại các địa phương. Đây là một trong nhưng dấu ấn của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong việc thực hiện phong trào "Ngày Chủ nhật xanh".

Sắc diện mới từ đường hoa thanh niên
Những “hạt nhân” ưu tú

Trong số thanh niên của Phú Vang thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) năm nay, có 18 đoàn viên ưu tú được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng, trước lúc lên đường nhập ngũ. Họ nguyện sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, đi đầu trong mọi lĩnh vực công tác, xứng đáng là người lính, người đảng viên.

Những “hạt nhân” ưu tú
NGÂN HÀNG PHÁT TRIỂN CHÂU Á (ADB):
Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU

Trong một thế giới mà các khoảng cách ngày càng thu hẹp, khu vực châu Á - Thái Bình Dương là minh chứng cho sức mạnh của hội nhập kinh tế và xã hội. Hội nhập kinh tế ở khu vực này "hiện đang được xếp hạng gần" với Liên minh châu Âu (EU) về chuỗi giá trị khu vực và hội nhập xã hội, theo một báo cáo do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) công bố ngày 26/2.

Hội nhập kinh tế tại châu Á - Thái Bình Dương “xếp hạng gần” với EU
Return to top