ClockThứ Sáu, 13/05/2016 18:55

Bằng chứng trực tiếp đầu tiên về mối liên hệ giữa Zika và tật đầu nhỏ

TTH - RT ngày 13/5 đưa tin, các nhà khoa học Trung Quốc vừa phát hiện bằng chứng trực tiếp đầu tiên về mối liên quan giữa virus Zika và dị tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh.

Các nhà khoa học đến từ Viện Di truyền học và Phát triển sinh học thuộc Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc, cùng Viện Vi sinh vật và Dịch tễ học thuộc Viện hàn lâm Khoa học Quân y nước này đã nghiên cứu những tác động của virus Zika lên não của bào thai chuột, sau khi tiêm virus lấy từ một bệnh nhân.

Nhà nghiên cứu Xu Zhizheng của Viện hàn lâm Khoa học Trung Quốc cho biết, virus nhanh chóng lan rộng và lây nhiễm các tế bào gốc thần kinh, khiến những tế bào này phát triển bất thường và chết đi.

Các nhà khoa học hy vọng, nghiên cứu có thể được sử dụng trong công tác thử nghiệm thuốc và vắc-xin, giúp phòng ngừa và điều trị Zika.

THANH NGÂN (Lược dịch từ RT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những hệ quả khi nhiễm Zika trong bào thai

Khoảng 14% trẻ em nhiễm Zika lúc còn trong bụng mẹ có thể gặp các vấn đề về sức khỏe do virus này gây ra - bao gồm một số biến chứng y khoa không rõ ràng khi sinh và chỉ được xác định khi trẻ lớn lên, cơ quan y tế hàng đầu của quốc gia Mỹ cho biết.

Những hệ quả khi nhiễm Zika trong bào thai
Return to top