Thế giới

Bangkok: Thủ tướng Thái Lan cảnh báo người dân mang khẩu trang khi ra đường

ClockThứ Hai, 30/09/2019 15:57
TTH.VN - Sương mù dày đặc đã vây quanh thủ đô của Thái Lan vào hôm thứ Hai, làm cho Bangkok trở thành một trong những khu vực có chất lượng không khí tồi tệ nhất trên thế giới và khiến Thủ tướng nước này ra cảnh báo người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường.

Do ô nhiễm, Thái Lan cung cấp mặt nạ cho toàn bộ người dân miền BắcThái Lan: Thắp hương ngày tết làm trầm trọng tình trạng ô nhiễm không khíThái Lan: Đóng cửa hơn 400 trường học ở Bangkok do ô nhiễm không khí nghiêm trọngCác quốc gia châu Á đẩy mạnh chống ô nhiễm không khí độc hạiBangkok đối mặt với cuộc chiến chống khói bụi độc hại

Sương mù dày đặt tại Bangkok khiến cho giưới chức địa phương lo ngại về sự gia tăng của các bệnh hô hấp. Ảnh: VTV.vn

Bangkok là khu vực bị ô nhiễm đứng thứ ba trong số các thành phố lớn trên toàn cầu theo kết qua dữ liệu đo được vào khoảng 9:45 sáng nay, dữ liệu từ công ty giám sát IQAir AirVisual cho thấy. Một số quan chức cho biết khói mù trở nên dày đặc vì các hình thái thời tiết đã hạn chế sự lưu thông của gió.

Ô nhiễm gia tăng do khí thải công nghiệp, các hoạt động xây dựng, đốt rơm rạ và khói bụi từ xe cộ đã đe dọa Thái Lan trong những năm gần đây. Sương mù là một trong những cụm từ được nhắc đến hàng đầu ở nước này trên trang mạng xã hội Twitter, và điều này nhấn mạnh mối quan tâm ngày càng tăng của người dân khi các quan chức đang nỗ lực kiểm soát tình hình.

Tình hình trở nên tồi tệ đến mức Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha đã phải đăng lên tài khoản Twitter của mình một dòng tweet để cảnh báo người dân mang khẩu trang nếu họ có kế hoạch tham gia các hoạt động ngoài trời, và yêu cầu các nhà máy và công trình xây dựng hợp tác hạn chế khói và bụi.

Khu vực Đông Nam Á trong vài tuần qua phải chịu chất lượng không khí kém do nạn cháy rừng ở Indonesia, nhưng hiện các điểm nóng ở đó cũng đã suy giảm.

Cho đến nay, tình trạng khói bụi ở Thái Lan vẫn chưa gây thiệt hại cho ngành du lịch nước này. Tuy nhiên, diễn biến khói mù ngày càng tồi tệ có thể đặt ra một thách thức đối với một ngành công nghiệp vốn là chìa khóa tăng trưởng kinh tế của xứ sở chùa vàng này.

 

Anh Tuấn (Lược dịch từ Bloomberg)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thái Lan: Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh

Trong một dấu hiệu đáng khích lệ đối với nền kinh tế Thái Lan, số liệu việc làm đã cho thấy sự tăng trưởng đáng kể, với mức tăng 1,7% trong quý IV/2023 so với cùng kỳ năm trước, sau khi tăng 1,3% so với quý III/2023, nhờ sự hồi phục của ngành du lịch và những nỗ lực chiến lược của chính phủ, báo cáo ngày 4/3 của Hội đồng Phát triển Kinh tế và Xã hội Quốc gia Thái Lan (NESDC) cho thấy.

Thái Lan Số việc làm tăng nhờ du lịch phục hồi mạnh
Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan)

Chiều 2/3, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Lê Trường Lưu và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Ubon Ratchathani (Thái Lan), do Tỉnh trưởng Supasit Kocharoenyos làm trưởng đoàn.

Thúc đẩy hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và tỉnh Ubon Ratchathani Thái Lan
Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị

Trong một báo cáo ngày 28/2, Liên Hiệp Quốc cho biết thế giới đã tạo ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị vào năm ngoái và lượng rác thải này ước tính sẽ tăng thêm 2/3 vào năm 2050, đồng thời cảnh báo về những tổn thất nặng nề đối với sức khỏe, nền kinh tế và môi trường.

Năm 2023, thế giới đã gây ra 2,3 tỷ tấn rác thải đô thị
Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu

Tờ Thailand Business News ngày 24/2 trích dẫn thông báo từ Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho hay, Bangkok, Khon Kaen và Yala vừa trở thành thành viên của Mạng lưới Thành phố Học tập Toàn cầu (GNLC) của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO), ghi nhận nỗ lực của các thành phố này trong việc thúc đẩy học tập suốt đời.

Thái Lan có thêm 3 thành phố gia nhập Mạng lưới thành phố học tập toàn cầu
Return to top