ClockThứ Ba, 30/05/2017 14:27

Bangladesh gấp rút sơ tán 1 triệu dân do bão Mora

TTH.VN - Bangladesh đang gấp rút nỗ lực để sơ tán gần 1 triệu dân ở các khu vực thấp khi cơn bão nhiệt đới Mora bắt đầu đổ bộ vào bờ biển giữa vùng Bazar và thành phố cảng lớn Chittagong của nước này lúc 6h sáng nay (giờ GMT), theo tin từ CNN.

Người dân Bangladesk sơ tán do bão Mora. Ảnh: CNN

Một quan chức cấp cao của Bangladesh cho biết, "nhiều người vẫn đang chờ di tản. Các cơ quan chức năng cũng đã đóng các sân bay và bến cảng ở những khu vực dự kiến ​​sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất".

Theo ông Khalid Mahmood, giám đốc Phòng Quản lý Thiên tai, hiện chưa nhận được báo cáo nào về số thương vong cho đến nay, nhưng một số cửa nhà đã bị hư hại và cây cối bị cuốn trôi.

CNN cho biết, người dân đang tìm kiếm nơi trú ẩn trong các trường học và các tòa nhà an toàn khác ở 17 quận ven biển. Các quan chức cũng đã thiết lập được 3.800 trung tâm cứu trợ trước khi xảy ra cơn bão.

Theo các phương tiện truyền thông của Bangladesh, nhiều nhóm y tế đã được thành lập và các bác sĩ và y tá không được nghỉ phép. Các đội cứu hộ bao gồm các thành viên của lực lượng vũ trang và các cơ quan khác cũng đã sẵn sàng.

Với khoảng 700km bờ biển, Bangladesh thường xuyên phải đối mặt với lốc xoáy và thường bị bão tố tàn phá. Nhà khí tượng học Pedram Javaheri cho rằng, 7 trong số 10 cơn bão gây tử vong hàng đầu được ghi nhận trong lịch sử đã xảy ra ở Bangladesh hoặc Myanmar.

"Sự kết hợp giữa các bờ biển dài, cơ sở hạ tầng không đầy đủ và chứa nhiều nhiên liệu trong vùng Vịnh Bengal ấm làm cho khu vực này trở nên nguy hiểm nhất trên thế giới liên quan đến các cơn lốc xoáy nhiệt đới".

Trong khi đó, ở phía nam của vịnh Bengal, Sri Lanka đang trải qua mưa lớn và lũ lụt nghiêm trọng, khiến ít nhất 160 người thiệt mạng và hàng chục người khác mất tích. Tuy nhiên, hai hệ thống thời tiết không liên quan đến nhau.

Tố Quyên (Lược dịch từ CNN & PressTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Malaysia: Hơn 28.000 người phải sơ tán do lũ lụt

Johor và Sabah vừa trở thành những tiểu bang mới nhất ở Malaysia hứng chịu lũ lụt, nâng tổng số khu vực bị ảnh hưởng lên 6 tiểu bang, với số người sơ tán tính đến 6h sáng 27/12 (giờ địa phương) tăng lên 28.310 người, so với 25.938 người được ghi nhận trước đó vào tối 26/12.

Malaysia Hơn 28 000 người phải sơ tán do lũ lụt
WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Bình luận quốc tế
Thách thức bảo đảm nguồn cung điện

Tình trạng nắng nóng cực đoan kéo dài đang đặt nhiều nước trên thế giới trước thách thức bảo đảm nguồn cung điện cho người dân và doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, phát triển các nguồn năng lượng tái tạo là một trong những giải pháp quan trọng giúp giảm nguy cơ thiếu điện.

Thách thức bảo đảm nguồn cung điện
Return to top