ClockThứ Hai, 22/10/2018 20:27

Bangladesh mở cửa triển lãm quốc tế về công nghệ nước

TTH - Từ ngày 25-27/10, “Triển lãm Quốc tế Nước Bangladesh lần thứ 2 năm 2018” chính thức diễn ra tại thủ đô Dhaka của Bangladesh. Sự kiện kéo dài 3 ngày đem đến các công nghệ và giải pháp về nguồn nước và nước thải.

Ngân hàng thế giới hỗ trợ Bangladesh phát triển hệ thống giáo dục trung họcSAF cung cấp gói viện trợ trị giá 198.000 USD cho những người tị nạn ở Bangladesh

Các công nghệ và giải pháp về nguồn nước và nước thải sẽ được giới thiệu tại triển lãm. Ảnh: Water-exhibition

Chủ tịch Công ty TNHH Dịch vụ Quản lý Hội nghị và Triển lãm (CEMS) Bangladesh, bà Meherun N Islam cho hay, khoảng 50 nhà triển lãm đến từ 9 quốc gia gồm Bangladesh, Ấn Độ, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ, Sri Lanka và Thái Lan sẽ tham gia triển lãm quốc tế lần này.

Trong tương lai không xa, nguồn nước sẽ thay thế dầu mỏ về tầm quan trọng. Vì vậy, ở một đất nước nhỏ như Bangladesh, chúng tôi sẽ phải ý thức về cách sử dụng nguồn nước khan hiếm của mình, bà Islam lưu ý.

“Chúng tôi phải phát triển các hệ thống quản lý nước và áp dụng những công nghệ mới nhất”, Chủ tịch CEMS nói thêm.

LÊ THẢO

(Lược dịch từ The Daily Star, UN News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa

Tết Nguyên đán Giáp Thìn này, điện Kiến Trung sẽ chính thức mở cửa đón khách. Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế kỳ vọng, cung điện này sẽ là điểm đến thú vị và hấp dẫn du khách khi tham quan khu di sản Hoàng cung Huế.

Điện Kiến Trung trước ngày mở cửa
Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại

Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thông tin, dịp Tết Nguyên đán này, điểm đến văn hoá của di sản Cố đô Huế- Lầu Tứ phương Vô Sự được đưa vào hoạt động trở lại để làm điểm dừng chân cho du khách thập phương sau một thời gian đóng cửa.

Lầu Tứ Phương Vô Sự mở cửa đón khách trở lại
WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt 210 triệu USD cho một dự án của Bangladesh nhằm cung cấp chuyển tiền mặt và các dịch vụ tư vấn để cải thiện dinh dưỡng, mang lại lợi ích trực tiếp cho khoảng 1,7 triệu phụ nữ mang thai và bà mẹ có con dưới 4 tuổi ở các hộ gia đình dễ bị tổn thương.

WB phê duyệt 210 triệu USD cho dự án về phụ nữ và trẻ em Bangladesh
Mở cửa trường học trong dịp hè

Không còn cứ chăm chăm nghỉ hè là tìm lớp cho con đi học thêm, phụ huynh đang có xu hướng cho con tham gia các hoạt động vui chơi, trải nghiệm, kỹ năng... nên nhiều trường học tổ chức các khóa hè.

Mở cửa trường học trong dịp hè

TIN MỚI

Return to top