ClockThứ Sáu, 20/07/2018 14:10

Bánh mì lâu đời nhất thế giới được tìm thấy tại Jordan

TTH - Những tàn tích của một miếng bánh mì nướng cách đây khoảng 14.500 năm trong một lò sưởi bằng đá tại địa điểm khảo cổ ở phía đông bắc Jordan vừa khiến các nhà nghiên cứu có một ngạc nhiên thú vị rằng, con người bắt đầu làm bánh mì, một thực phẩm quan trọng từ hàng nghìn năm trước khi họ phát triển nông nghiệp.

Burger trở thành món bánh mì kẹp hàng đầu tại PhápBánh mì chuẩn vị HuếĐâu phải bởi...bánh mì

Địa điểm khảo cổ nơi tàn tích của miếng bánh mì 14.500 năm tuổi được phát hiện ở phía đông bắc Jordan. Ảnh: Reuters

Amaia Arranz-Otaegui, một nhà nghiên cứu tại Đại học Copenhagen, tác giả chính của nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Proceedings của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Mỹ cho hay: “Sự hiện diện của mẫu bánh mì tại một địa điểm ở độ tuổi này là điều rất đặc biệt".

"Bây giờ chúng ta phải đánh giá liệu có mối quan hệ giữa việc sản xuất bánh mì và nguồn gốc của nông nghiệp hay không. Có khả năng bánh mì đã khuyến khích con người trồng trọt và canh tác”, bà Arranz-Otaegui nhận định.

THANH NGÂN

(Lược dịch từ The Straits Times, AFP & Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

Theo tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn 100 nhà lãnh đạo toàn cầu vừa lên tiến kêu gọi các chính phủ nhanh chóng thống nhất để đạt được một thỏa thuận quốc tế đầy tham vọng và công bằng nhằm tăng cường sự chuẩn bị chung của thế giới và ứng phó với các đại dịch trong tương lai.

Hơn 100 nhà lãnh đạo thế giới kêu gọi thỏa thuận khẩn cấp nhằm chuẩn bị và ngăn chặn đại dịch trong tương lai

TIN MỚI

Return to top