ClockThứ Ba, 25/06/2019 12:43

Báo cáo Tài chính Nhà nước giúp lãnh đạo tỉnh hoạch định chính sách

TTH.VN - Sáng 25/6, Kho bạc Nhà nước tỉnh (KBNN tỉnh) tổ chức Hội nghị công tác báo cáo tài chính Nhà nước (BCTCNN) năm 2018.

Tại hội nghị 

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh, thủ trưởng và kế toán trưởng các đơn vị dự toán cấp I ngân sách tỉnh và lãnh đạo KBNN các huyện, thị, TP. Huế.

Hội nghị đã thảo luận, thông qua một số vấn đề cơ bản về công tác lập và gửi BCTCNN năm 2018 và hướng dẫn thực hiện công tác nộp BCTCNN năm 2018 trên cổng thông tin TKT.

Ông Nguyễn Hoàng Đệ, Giám đốc KBNN tỉnh đánh giá, BCTCNN hàng năm là để tổng hợp và thuyết minh về tình hình TCNN, kết quả hoạt động TCNN của năm ngân sách trên phạm vi toàn tỉnh; có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lãnh đạo tỉnh để hoạch định chính sách, đánh giá hiện trạng và quản lý toàn bộ nguồn lực, nghĩa vụ và tình hình sử dụng nguồn lực của tỉnh.

Từ đó, đưa ra những phương hướng, giải pháp và các quyết sách phù hợp đảm bảo phân bổ và sử dụng một cách hợp lý, cân đối và hiệu quả nhất cho mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội nhằm quản lý chặt chẽ việc vay nợ, duy trì tính ổn định và bền vững tình hình tài chính của địa phương, nâng cao tính công khai, minh bạch của thông tin TCNN.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ

Không phải đợi đến lúc thực hiện Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị mà từ trước đó, Thừa Thiên Huế đã đặt mục tiêu xây dựng tỉnh trở thành một trong những trung tâm lớn của cả nước về khoa học và công nghệ (KH&CN). Cơ sở để hiện thực hóa kỳ vọng này là vì Thừa Thiên Huế có đội ngũ trí thức hùng hậu, có cơ sở hạ tầng, thiết chế về khoa học công nghệ, cơ sở thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Đầu tư nguồn lực và nhân lực phát triển khoa học công nghệ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị
Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

Việc tập hợp các thông tin hộ kinh doanh đã mã hóa và lưu trữ dưới dạng số hóa trên chức năng bản đồ số hộ kinh doanh được triển khai trên ứng dụng eTax Mobile sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ kinh doanh, doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước tra cứu, phản hồi thông tin một cách dễ dàng mọi lúc, mọi nơi.

Thêm giải pháp chống thất thu ngân sách

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top