ClockThứ Năm, 07/04/2016 13:46

Báo chí Nhật Bản: Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ cải cách kinh tế

Hãng tin Kyodo nhận định rằng, Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục nhiệm vụ của một nước phát triển theo hướng kinh tế thị trường.

Ngày 7/4, truyền thông Nhật Bản đã đưa tin Quốc hội Việt Nam đã bầu Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giữ chức vụ Thủ tướng Chính phủ thay Thủ tướng nhiệm kỳ trước Nguyễn Tấn Dũng. Ông Nguyễn Xuân Phúc đã trở thành Thủ tướng mới của nước CHXHCN Việt Nam.


Báo chí Nhật Bản đưa tin về Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Hãng tin Kyodo nhận định rằng, Tân Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ tiếp tục nhiệm vụ của một nước phát triển theo hướng kinh tế thị trường dựa trên chính sách Đổi mới mà Việt Nam đã thực hiện từ nhiều năm nay.

Đồng thời, Hãng tin nhấn mạnh rằng trong nhiệm kỳ của mình Thủ tướng sẽ tập trung vào cải cách kinh tế và giải quyết vấn đề Biển Đông đang căng thẳng với Trung Quốc.

Ông Nguyễn Xuân Phúc là người đã kinh qua nhiều chức vụ quan trọng từ địa phương đến Trung ương.

Hãng tin Jiji cũng thông tin trong tuần này, danh sách Nội các mới sẽ được công bố và sẽ được vận hành ngay trong tuần tới.

Tại kỳ họp Quốc hội khai mạc từ ngày 21/3, lần lượt ông Trần Đại Quang đã được bầu làm Chủ tịch nước, bà Nguyễn Thị Kim Ngân được bầu làm Chủ tịch Quốc hội.

Như vậy cùng với việc ông Nguyễn Phú Trọng được Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12 tiến hành hồi tháng 1 vừa qua, tiếp tục bầu làm Tổng Bí thư, đến nay, 4 vị trí lãnh đạo cao nhất của Việt Nam đã được xác định.

Bùi Hùng (Theo VOV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

New Zealand: Thủ tướng mới tuyên thệ nhậm chức

Lãnh đạo Đảng Lao động New Zealand Chris Hipkins vừa tuyên thệ nhậm chức Thủ tướng của nước này trong một buổi lễ chính thức diễn ra vào ngày 25/1 (theo giờ quốc tế), sau khi Thủ tướng sắp mãn nhiệm Jacinda Ardern từ chức vào tuần trước.

New Zealand Thủ tướng mới tuyên thệ nhậm chức
Return to top