ClockThứ Sáu, 10/05/2019 09:06

Báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng

TTH.VN - Đó là nội dung của hội nghị tập huấn báo chí tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức sáng 10/5.

Làm cho Đảng “là đạo đức, là văn minh”Hương Thủy: Tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạchQuán triệt, triển khai thực hiện các văn bản mới của Trung ương, của Tỉnh ủy

TS. Nhà báo Trần Bá Dung truyền đạt đến học viên những vấn đề về công tác xây dựng Đảng 

Hội nghị do TS. Nhà báo Trần Bá Dung, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, truyền đạt đến học viên là các nhà báo, người làm công tác tuyên truyền, làm công tác tuyên giáo trong các cơ quan, đơn vị Trung ương, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thái Sơn khẳng định, tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng là vấn đề hết sức quan trọng. Trong đó, vai trò của báo chí được đặt lên hàng đầu trong việc tuyên truyền chủ trương, đường lối, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhất là công tác định hướng tuyên truyền trước những vấn đề nóng, nhạy cảm. Báo chí và những người làm công tác tuyên truyền, công tác tuyên giáo cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời, khắc phục những khó khăn, hạn chế trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng thời gian qua, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); khẳng định vai trò, tầm quan trọng của nền báo chí cách mạng Việt Nam.

Trong thời gian 1 ngày, các học viên được học tập, nghiên cứu 4 chuyên đề chính liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Đó là, tổng quan một số nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng; vị trí, vai trò của công tác tuyên truyền xây dựng Đảng trên hệ thống báo chí trong giai đoạn từ trước đến nay; cách xác định, lựa chọn đề tài viết về xây dựng Đảng, vận dụng với từng loại hình báo chí; báo chí với công tác đấu tranh phản bác các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc và thông tin, tuyên truyền định hướng dư luận xã hội.

Ngoài ra, các học viên còn được tiếp cận, nghiên cứu một số văn bản của Trung ương về công tác xây dựng Đảng.

Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top