ClockThứ Sáu, 19/08/2016 14:32

Bảo đảm an toàn tuyện đối cho người dân và tài sản

TTH.VN - Sáng 19/8, kiểm tra phòng, chống bão ở Thanh Hóa, Phó Thủ tướng Vũ Đức yêu cầu tỉnh bảo đảm an toàn cho người dân, kiên quyết không để người dân còn ở lại những khu vực nguy hiểm khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền; chuẩn bị các phương án ứng phó mưa lũ do hoàn lưu sau bão.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc triển khai, thực hiện các biện pháp phòng chống bão số 3

Trực tiếp đi thị sát một số khu vực xung yếu ven biển và tuyến đê biển tại huyện Hoằng Hóa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh yêu cầu cần cảnh giác trước diễn biến bất thường của thời tiết, đặc biệt là trong mùa mưa bão, điển hình như cơn bão số 1 vừa qua.

“Chúng ta tuyệt đối không được lơ là, chủ quan trong việc triển khai các biện pháp phòng chống bão số 3. An toàn của người dân là trên hết. Sau khi đã di dời người dân ở khu vực nguy hiểm, các đầm nuôi thủy sản cần tiếp tục rà soát để bảo đảm không còn người còn sót lại, ở lại”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh và lưu ý cần thuyết phục, vận động người dân chấp  hành việc sơ tán, tránh bão; liên tục cập nhật, theo sát  diễn biến, đường đi của bão số 3 để ứng phó kịp thời.

Phó Thủ tướng cho rằng, hoàn lưu sau bão rất nguy hiểm, đề nghị tỉnh hướng dẫn người dân chủ động thu hoạch thủy sản; chuẩn bị vật tư, phương tiện để gia cố bờ bao và các công trình nuôi thủy sản. Các huyện miền núi chủ động tổ chức di dời các hộ dân đang sống tại các khu vực nguy hiểm, ven sông suối, vùng trũng thấp, các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất.

Ông Nguyễn Đức Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay tối 18/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp với các thành viên Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh và 6 huyện, thị xã ven biển để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 3, kiên quyết không để thiệt hại về người.

Các địa phương tổ chức di dời ngay các hộ dân tại các khu vực nguy hiểm ở ven biển và miền núi; thông báo, kêu gọi, tổ chức cho 7.049 tàu cá với 24.973 lao động vào nơi neo đậu, tránh trú bão; chỉ đạo vận hành các hồ chứa an toàn, kiểm tra, rà soát các phương án bảo đảm an toàn đê điều, tưới tiêu nước.

“Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, thông tin cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân. Kiên quyết không để xảy ra thiệt hại do chủ quan”, ông Nguyễn Đức Quyền nêu cam kết của tỉnh.

Theo VPCP

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống

Ngày 17/4, Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai năm 2024 đến cán bộ các sở ban, ngành, tổ chức, đơn vị phòng chuyên môn thuộc tỉnh, thành phố, huyện, thị xã. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Đưa những điểm mới của Luật Đất đai năm 2024 vào cuộc sống
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc

Ngày 7/4, Tỉnh đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Thanh thiếu nhi Việt Nam tổ chức chương trình trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện Phú Lộc.

Hỗ trợ mô hình sinh kế cho hộ nghèo tại Phú Lộc
Return to top