ClockThứ Tư, 27/12/2017 06:36

Bảo đảm giao thông vùng trọng điểm

TTH - Dịp tết, lễ, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao, nhất là các điểm đen, công trình đang thi công. Cơ quan chức năng đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho người dân vui xuân đón tết.

Hương Thủy: Phát động “Tháng An toàn giao thông” trong học sinh khối THCSTàu xe dịp Tết: Đảm bảo đủ phương tiện, nghiêm cấm tăng giá véTàu xe dịp Tết: Đảm bảo đủ phương tiện, nghiêm cấm tăng giá vé

Tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ATGT dịp tết, lễ

Phân luồng, đảm bảo an toàn

Việc tổ chức thi công, sửa chữa cầu Phú Xuân trong dịp cuối năm đang được Chi cục Quản lý đường bộ 2.6, gấp rút triển khai. 1/3 chiều dài phía bắc của cầu này đã được đơn vị thi công (Công ty CP Tư vấn và Xây dựng Biển Đông) lập hệ thống rào chắn.

Ông Lê Quốc Phòng, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ 2.6 (chủ đầu tư) thông tin, công trình cầu Phú Xuân nằm giữa trung tâm thành phố với lưu lượng phương tiện lưu thông lớn nên trong quá trình thi công rất dễ xảy ra tình trạng kẹt xe cục bộ, va quẹt. Ngoài việc bố trí 2-3 công nhân của đơn vị thi công mỗi đầu cầu, tham gia phối hợp với lực lượng CSGT thành phố phân luồng, hướng dẫn giao thông, lực lượng TTGT của chi cục cũng tiến hành phân luồng từ xa, tuần tra, kiểm soát nhắc nhở và xử lý các phương tiện nằm trên các tuyến quốc lộ đi vào các tuyến khác hoặc chọn hướng đi phù hợp với lộ trình, giảm phương tiện tập trung về phía thành phố, tránh ùn tắc cục bộ.

Sau mưa lũ, không chỉ các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ trên địa bàn tỉnh mà các tuyến đường nội thị thành phố cũng xuất hiện nhiều điểm xuống cấp mặt đường do xói lở, bong tróc lề đường, kênh mương, cầu cống; đặc biệt là các tuyến có Dự án Cải thiện nước TP. Huế đang tổ chức thi công.

Theo thống kê của Phòng Quản lý đô thị TP. Huế, sau đợt mưa lũ vừa qua, trên địa bàn thành phố có 22 tuyến đường với chiều dài trên 7km bị xói lở, bong tróc mặt đường, với kinh phí khắc phục cơ bản ước tính khoảng 25 tỷ đồng.

Từ sau lũ đến nay, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ tăng cường kiểm tra, giám sát hiện trường, sửa chữa hư hỏng các tuyến tỉnh lộ và khu vực nội thị; trong đó, đã kịp thời trích kinh phí sửa chữa, vá dặm các điểm xuất hiện ổ gà, ổ voi trên mặt đường, đảm bảo êm thuận cho người và phương tiện đi lại.

“Trong các dịp cận kề lễ, tết như hiện nay, đơn vị đã chủ trì kiểm tra và đề nghị các nhà thầu đang thi công chấp hành nghiêm các quy định về ATGT, vệ sinh môi trường tại các công trình vừa khai thác, vừa thi công trên địa bàn tỉnh trước khi tạm dừng thi công đón tết. Trong đó, ngoài trọng tâm là cầu Phú Xuân, còn có các tuyến Quốc lộ 1A, Quốc lộ 49B, đường La Sơn- Nam Đông, La Sơn- Túy Loan và các trục đô thị trung tâm các huyện, thị, TP. Huế”, ông Võ Văn Tươi, Phó Giám đốc Sở GTVT thông tin.

Đảm bảo ATGT vận tải đường bộ trong dịp lễ, tết

An toàn vận tải hành khách

Để đảm bảo ATGT trong lĩnh vực vận tải đường bộ, Sở GTVT đã xây dựng và triển khai kế hoạch vận tải phục vụ các kỳ nghỉ tết và lễ hội xuân năm 2018, nhất là trên các tuyến vận tải kết nối với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, các trung tâm du lịch và lễ hội. Trong đó, sẽ chú trọng, kiểm tra và yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp chỉnh trang, nâng cấp cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Thông tin đầy đủ, công khai về lịch trình, tuyến xe, giá cước và dự phòng phương tiện để kịp thời điều động, giải tỏa hành khách trên phương tiện chở quá tải để xử lý.

Tại Bến xe phía Nam (Công ty CP Bến xe Huế) những ngày cuối năm cho thấy không khí khẩn trương. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được thuận tiện, Công ty CP Bến xe Huế đã cho lắp đặt thêm các bảng thông tin, băng rôn và bố trí nhân viên hướng dẫn để hành khách dễ dàng lên xe sau khi mua vé và tiến hành sửa chữa, nâng cấp nhiều kết cấu hạ tầng sân bãi, phòng bán vé đảm bảo tiện lợi cho hành khách.

Ông Võ Hoài Nam, Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT thông tin, hiện lực lượng TTGT cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, tiêu cực trong hoạt động kinh doanh vận tải ngay từ các điểm xuất phát là các bến xe, ga tàu. Trong đó, sẽ chú trọng kiểm tra giấy khám sức khỏe của các tài xế xe khách liên tỉnh. Theo dõi, quản lý tốc độ và thời gian làm việc của các lái xe thông quá thiết bị giám sát hành trình và xử lý nghiêm các xe dù, bến cóc, đảm bảo trật tự, an toàn trong vận tải hành khách. Lực lượng TTGT tăng cường kiểm soát tải trọng trên địa bàn tỉnh và phối hợp với các đơn vị liên quan lập trạm kiểm soát tải trọng đối với những tuyến, điểm phức tạp.

Trước đó, UBND tỉnh có Chỉ thị số 25 ngày 25/12 về tăng cường công tác đảm bảo ATGT dịp tết, lễ hội xuân năm 2018. Theo đó, yêu cầu lực lượng CSGT và công an các địa phương đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và khu vực nội thị TP. Huế và các tuyến giao thông phức tạp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về trật tự ATGT; triển khai điều tiết giao thông, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, nhất là các tuyến trọng điểm, thi công, thường xuyên xảy ra ùn tắc, tai nạn.

Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí

Theo Ban ATGT tỉnh, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh xảy ra 439 vụ tai nạn giao thông, làm chết 124 người và làm bị thương 408 người (so với cùng kỳ năm 2016 giảm 8% về số vụ, giảm 9% về số người chết và giảm 10% về số người bị thương). Tai nạn giao thông tuy có giảm nhưng vẫn còn diễn biến phức tạp, số người chết ở mức cao so với cả nước, đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, làm chết và bị thương nhiều người.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sắp xếp vị trí việc làm: Bảo đảm chính xác, hợp lý

Xây dựng đề án vị trí việc làm (VTVL) là cơ sở nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) và thực hiện chính sách cải cách tiền lương từ ngày 1/7/2024. Hiện các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh đã và đang hoàn thiện xây dựng danh mục VTVL, bản mô tả công việc và khung năng lực của VTVL để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sắp xếp vị trí việc làm Bảo đảm chính xác, hợp lý
DỰ ÁN TUYẾN ĐƯỜNG BỘ VEN BIỂN:
Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6/2024

Dự án tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thừa Thiên Huế và cầu qua cửa Thuận An (TP. Huế) đang được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng (GPMB), tiến độ thi công trên công trường, nhằm hoàn thành công trình vào tháng 3 năm 2025.

Bàn giao toàn bộ mặt bằng trước tháng 6 2024
Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Ngày 29/2, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh cho biết, sau hơn 3 ngày rà soát hiện trường tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoàn công tác gồm đại diện lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ II (Bộ Giao thông Vận tải); Cục Cảnh sát Giao thông CSGT (Bộ Công an); Ban ATGT và các phòng ban chức năng tỉnh, cùng Ban quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh… thống nhất các giải pháp bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông trên tuyến.

Đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

TIN MỚI

Return to top