ClockThứ Hai, 09/09/2019 09:46

Bão Faxai tràn vào Nhật, giao thông tê liệt nhiều nơi

Theo Hãng thông tấn Kyodo, sự việc khiến các công ty điều hành các dịch vụ xe lửa phải ngừng nhiều tuyến để kiểm tra an toàn đường ray, hàng trăm ngàn hành khách bị ảnh hưởng.

Nhật Bản: Hơn 400.000 người được yêu cầu sơ tán để tránh bão KrosaCập nhật bão Trami tại Nhật Bản: Đã có thiệt hại, 50 người bị thươngSau siêu bão và động đất, Nhật Bản tiếp tục đối mặt với rung chấn mạnh

Sóng cao đánh vào bờ biển tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản. Ảnh: KYODO

Công ty đường sắt Đông Nhật Bản - East Japan Railway Co. cho ngừng tất cả các tuyến ở khu vực Tokyo mở rộng. Dịch vụ sẽ được nối lại vào khoảng 10h sáng (giờ địa phương) hôm nay sau khi các tuyến đường ray được kiểm tra xong.

Sau khi ngừng các chuyến tàu để kiểm tra, công ty đường sắt Nhật Bản đã khôi phục các chuyến tàu siêu tốc Shinkansen vào khoảng 7h40 sau khi dọn dẹp rác và các mảnh vỡ trên đường ray. Công ty cũng giảm số chuyến tàu giữa Tokyo và Shin-Osaka.

Trong khi đó, các công ty đường sắt khác và hệ thống tàu điện ngầm ở khu vực đô thị ngừng dịch vụ. Nhiều chuyến bay đến và đi tại sân bay Haneda ở Tokyo bị hủy trong tối 8/9. 

Theo nhà chức trách các địa phương, có hơn 10 người bị thương ở Tateyama và khu vực lân cận ở tỉnh Chiba, 10 người khác bị thương ở thành phố Chiba, 2 người bị thương ở tỉnh Kanagawa.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, cơn bão di chuyển về hướng đông bắc với tốc độ 25km/h. Sức gió 216 km/h. Các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt do mưa lớn ở những khu vực bị ảnh hưởng của bão.

Tính đến sáng 9/9, trong 24 giờ, cơn bão đã gây mưa lớn hơn 440 mm đổ xuống thành phố Izu ở tỉnh Shizuoka và thêm khoảng 109.0mm đổ xuống trong cơn mưa dài một tiếng vào sáng sớm. 

Hiện tại tỉnh Chiba và Kanagawa, khoảng 920.000 hộ gia đình đang bị mất điện tạm thời do các sự cố như cây đổ vào cột điện. 

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

Sáng 6/4, lãnh đạo huyện Phú Lộc thông tin, bằng nguồn vốn hỗ trợ của Nhà nước, huyện Phú Lộc đang triển khai xây dựng dự án (DA) tuyến đường đô thị mới La Sơn (Lộc Sơn) với kinh phí gần 152 tỷ đồng. DA giao trách nhiệm cho BQL Đầu tư Xây dựng khu vực huyện Phú Lộc làm chủ đầu tư.

Đầu tư gần 152 tỷ đồng xây dựng tuyến đường đô thị mới La Sơn

TIN MỚI

Return to top