ClockThứ Sáu, 19/10/2018 15:06

Bạo lực gia đình là nguồn cơn của bạo lực học đường

TTH.VN - Sáng 19/10, Trường THPT Hương Thủy tổ chức tìm hiểu về truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình và xây dựng nét đẹp văn hóa học đường thông qua hình thức “Rung chuông vàng”.

Hội thi “Rung chuông vàng tìm hiểu luật giao thông đường bộ”Học sinh Phong Điền thi tài bảo vệ nguồn lợi thủy sản quê hương

Tại hội thi

Hội thi nhằm giúp học sinh hiểu rõ và nâng cao kỹ năng ứng xử các tình huống để phòng tránh bạo lực xảy ra trong gia đình, trong trường học; xây dựng nét đẹp văn hóa học đường, trường học an toàn. Hội thi quy tụ 100 học sinh đại diện cho gần 1.500 học sinh đến từ 3 khối của trường THPT Hương Thủy tranh tài ở 30 câu hỏi, cùng phần thi giành cho khán giả liên quan đến phòng, chống bạo lực gia đình và xây dựng nét đẹp văn hóa học đường.

Sau một buổi thi tài sôi nổi, học sinh Ái My (lớp 10 B1) đã vượt qua 99 bạn đồng hành để trở thành người rung được chuông vàng. “Những câu hỏi trong cuộc thi rất sát thực tế, có thể áp dụng trong những tình huống xảy ra hàng ngày với học sinh chúng em”, Ái My chia sẻ.

Ái My - học sinh lớp 10 B1 đã vượt qua 99 bạn đồng hành để trở thành người rung chuông vàng

Ông Nguyễn Tân – PGĐ Sở Giáo dục & Đào tạo đánh giá: “Tuy một số câu đòi hỏi cần có kiến thức bao quát nhưng nhiều em vẫn đưa ra đáp án nhanh, chính xác”.

Nguồn cơn của bạo lực học đường là từ bạo lực gia đình. Hội thi này đã cho thấy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, phụ huynh và học sinh trong công tác xây dựng nét đẹp văn hóa học đường; phòng, chống bạo lực học đường và bạo lực gia đình, ông Tân nói thêm.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
Return to top