ClockThứ Tư, 28/09/2016 13:54

Báo Nga khen bà Clinton sau cuộc tranh luận đầu tiên

Báo chí và các trang tin tức của Nga đã dành những lời khen ngợi cho phần thể hiện của bà Hillary Clinton sau cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ vào tối 26/9, thậm chí còn tuyên bố cựu Ngoại trưởng Mỹ là người chiến thắng trong cuộc “so găng” đầu tiên này.

Tranh luận Clinton-Trump đạt kỷ lục về số lượng người xemBầu cử Tổng thống Mỹ: Tranh luận lần đầu giữa Hillary Clinton & Donald TrumpBà Clinton và ông Trump bắt đầu cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiênNước Mỹ “nóng” trước cuộc so găng đầu tiên giữa hai ứng viên tổng thống

Bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)
Bà Hillary Clinton (Ảnh: Reuters)

Theo nhận định của NBC News, nhiều trang báo của Nga nghiêng về phần thể hiện của bà Hillary Clinton hơn so với ông Donald Trump sau cuộc tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên tổng thống Mỹ vào tối 26/9.

“Bà Clinton đã vượt qua ông Trump trong vòng tranh luận được phát sóng trực tiếp đầu tiên”, tờ Moskovsky Komsomolets, nhật báo được đón đọc nhiều nhất tại Nga, đã đăng tải bài viết với tiêu đề trên hôm qua 27/9.

Trong khi đó, RBC.ru, trang tin chuyên về kinh doanh của Nga, khẳng định Donald Trump đã “thất bại trong việc thể hiện bản thân là một ứng viên tổng thống nghiêm túc, người có thể đưa ra một chính sách tốt”.

Theo NBC, cả hai ứng viên đều đưa ra những bình luận liên quan đến Nga trong 90 phút tranh luận và bà Clinton lại một lần nữa “tố” Moscow đột nhập hệ thống mạng của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, những bình luận này không gây kích động nhiều trên báo chí Nga, thay vào đó các báo tập trung đưa tin về những điểm nhấn trong chính sách của từng ứng viên.

Trong khi nhiều tờ báo Nga nói rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận đầu tiên, 3 kênh truyền hình hàng đầu của Nga do Điện Kremlin quản lý là Channel One, Rossiya-1 và NTV đưa tin mang tính chất trung lập, cho rằng cuộc tranh luận diễn ra sôi nổi nhưng không khẳng định ai là người thắng cuộc.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, ông Trump nhiều lần lên tiếng ủng hộ Tổng thống Nga Vladimir Putin, thậm chí vị tỷ phú này còn mời Nga tìm kiếm và phanh phui thư điện tử cá nhân của bà Clinton. Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ lại “tố” Nga tìm cách can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ, đồng thời cho rằng các vụ tấn công mạng do Moscow thực hiện là nhằm hỗ trợ cho ông Trump.

Sau khi cuộc tranh luận tại Mỹ kết thúc, NBC đã hỏi ngẫu nhiên 12 người Nga trên đường phố Moscow rằng họ nghĩ ai là người giành chiến thắng sau cuộc tranh luận này. Kết quả là có 6 người chọn ông Trump, 2 người chọn bà Clinton và 2 người không đưa ra lựa chọn nào.

Việc nhiều người Nga ủng hộ tỷ phú Trump không phải là điều đáng ngạc nhiên. Hồi tháng 4, trang thăm dò dư luận YouGov đã hỏi ý kiến của 20.000 người trưởng thành đến từ 20 quốc gia thuộc Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi thế giới (G20) về việc lựa chọn ai trong số 2 ứng viên tổng thống Mỹ. Theo đó, kết quả cho thấy Nga là nước duy nhất mà tại đó ông Trump được nhiều người chọn hơn bà Clinton.

Theo Dân trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ:
Cuộc bỏ phiếu về biến đổi khí hậu cho toàn thế giới

Khủng hoảng khí hậu đã trở thành một vấn đề then chốt, không chỉ đối với các cử tri Mỹ trong cuộc bầu cử Tổng thống lần này, mà còn với người dân trên toàn thế giới. Các nhà khoa học, nhà hoạch định chính sách và nhà hoạt động cho rằng, những gì Tổng thống Mỹ làm hoặc không làm trong 4 năm tới sẽ có tác động sâu sắc đến việc liệu thế giới có thể ngăn chặn những tác động tồi tệ nhất của biến đổi khí hậu hay không.

Cuộc bỏ phiếu về biến đổi khí hậu cho toàn thế giới
“Biến động tỷ giá chỉ là tạm thời”

Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia cho rằng, do cán cân thương mại cả năm dự báo sẽ vẫn thặng dư, nên biến động tỷ giá trong tháng 11 chỉ là tạm thời. Mặc dù vậy, việc điều hành tỷ giá thời gian tới vẫn phải lưu ý đến nhiều yếu tố không thuận lợi liên quan đến lạm phát và thị trường ngoại hối toàn cầu.

“Biến động tỷ giá chỉ là tạm thời”
Return to top