ClockThứ Sáu, 28/06/2019 18:57

Báo Quảng Trị kỉ niệm 30 năm xuất bản số báo đầu tiên

TTH.VN - Chiều 28/6, Báo Quảng Trị tổ chức kỉ niệm 30 năm xuất bản số đầu tiên; trao giải cuộc thi Báo chí “Quảng Trị - 30 năm đổi mới và phát triển” và hỗ trợ học sinh khó khăn, tặng nhà tình nghĩa.

Tặng bằng khen cho tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích

Tham dự có Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Nguyễn Đức Chính cùng lãnh đạo các phòng, ban tỉnh Quảng Trị;  lãnh đạo các cơ quan báo chí: Báo Nhân dân; Báo Kinh tế& Đô thị; Báo Bắc Giang, Báo Thừa Thiên Huế, Báo Quảng Bình; nguyên lãnh đạo Báo Quảng Trị cùng các cán bộ, viên chức Báo Quảng Trị qua các thời kì.

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, Tổng Biên tập Báo Quảng Trị Trương Đức Minh Tứ nêu rõ: Qua 30 năm xuất bản, Báo Quảng Trị đã có nhiều đóng góp vào công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương.

Khi tỉnh Quảng Trị được lập lại, Báo Quảng Trị chỉ có 8 cán bộ, phóng viên, nhân viên từ Báo Bình Trị Thiên và các cơ quan khác từ Huế ra. Trong quá trình phát triển, để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, nhân lực của báo được bổ sung dần. Đến nay, Báo Quảng Trị đã có 38 cán bộ, viên chức.

Trong 30 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Báo Quảng Trị đã nỗ lực vượt qua khó khăn về cơ sở vật chất, trang thiết bị kĩ thuật, nhân lực.

Qua mỗi giai đoạn phát triển, báo tăng dần số kì xuất bản, từ xuất bản 1 tuần 1 kì báo trong những năm đầu lập lại tỉnh, sau đó tăng lên 3 kì/tuần, đến nay Báo Quảng Trị đã xuất bản 6 kì/tuần (gồm 5 số báo ra hằng ngày và số cuối tuần) và đặc san cuối tháng. Số lượng phát hành mỗi kì báo trên dưới 5.000 tờ.

Từ giữa năm 2008, Báo Quảng Trị điện tử được xuất bản, đưa thông tin của báo hòa nhập vào xa lộ thông tin toàn cầu. Báo điện tử hiện có trên 70 triệu lượt bạn đọc truy cập. Báo in Quảng Trị đã được phát hành từ tỉnh về tận các chi bộ cơ sở, thôn bản vùng sâu, vùng xa trong tỉnh và một số địa chỉ ở các tỉnh, thành trong nước…

Tặng quà cho học sinh nghèo 

Dịp này, Ban Biên tập Báo Quảng Trị và Chi hội Nhà báo Báo Quảng Trị tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi báo chí “Quảng Trị- 30 năm đổi mới và phát triển”.

Sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được trên 35 tác phẩm của 30 tác giả là phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham gia dự thi.

Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 1 giải A, 3 giải B, 3 giải C, 5 giải Khuyến khích cho các tác phẩm tiêu biểu.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỉ niệm 30 năm xuất bản số báo đầu tiên, CLB Trẻ Quảng Trị tại Hà Nội đã tặng 100 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo; trao thưởng 3 triệu đồng cho em Thái Xuân Đăng, lớp 12 chuyên Tin- Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn vừa xuất sắc giành Huy chương Bạc môn Tin học châu Á lần thứ 13; hỗ trợ 5 triệu đồng giúp đỡ gia đình cô giáo Trần Thị Thúy  ở Trường THPT A Túc (Hướng Hóa) vừa bị tai nạn qua đời khi đang được phân công làm nhiệm vụ coi thi tại kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019

Phát biểu chỉ đạo tại lễ kỉ niệm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Nguyễn Đức Chính đã biểu dương, đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên của Báo Quảng Trị qua các thời kì đã góp phần định hướng về mặt tư tưởng, tuyên truyền để định hướng dư luận; phát hiện những mô hình hay, người tốt việc tốt… góp phần vào công tác quản lí, giải quyết những vấn đề mà xã hội đặt ra, thu hút sự quan tâm của các nhà quản lí, của Đảng, Nhà nước.

Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có nhiều thành tích trong hoạt động từ thiện, xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Triều

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp tục phát huy vai trò chủ lực về nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật

Sáng 16/9, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thừa Thiên Huế (Liên hiệp Hội) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm xây dựng và phát triển (17/9/1993 - 17/9/2023). Đến dự lễ kỷ niệm có PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam; đại diện các đồng chí trong BTVTU; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, lãnh đạo Liên hiệp Hội qua các thời kỳ, Chủ tịch các hội thành viên...

Tiếp tục phát huy vai trò chủ lực về nghiên cứu, chuyển giao khoa học kỹ thuật
Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em tại huyện A Lưới

Hướng tới kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Thừa Thiên Huế (17/9/1993 - 17/9/2023) (gọi tắt Liên hiệp Hội), dịp này, Liên hiệp Hội triển khai các hoạt động phổ biến kiến thức về bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em tại các địa phương: A Lưới, Phong Điền, TP. Huế.

Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em tại huyện A Lưới
Return to top