ClockThứ Sáu, 06/09/2019 21:16

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 7/9 có nhiều thông tin đáng đọc

TTH.VN - Một trong những thông tin nổi bật trên trang 2 Báo Thừa Thiên Huế số 7693, phát hành ngày 7/9 là chuyến thăm của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến các trường học thuộc vùng ngập lụt huyện Phong Điền. Tại đây, do ảnh hưởng của các đợt mưa lớn những ngày qua, hơn 3.000 học sinh các cấp chưa thể dự lễ khai giảng năm học mới.

Đến thăm các Trường tiểu học Trạch Phổ, Trường THCS Phong Hòa (xã Phong Hòa), Trường THCS Phong Bình, Trường THPT Trần Văn Kỷ (xã Phong Bình), Trường mầm non Phong Sơn II, Trường tiểu học Đông Nam Sơn (Phong Sơn), Chủ tịch UBND tỉnh lắng nhe những tâm tư, kiến nghị về những khó khăn của ngành giáo dục địa phương trước thềm năm học  mới. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ  đạo, cần quan tâm giáo dục vùng lũ, vùng núi, trong đó cần  quan tâm đến dinh dưỡng, thể lực cho các em học sinh bởi đây là cơ sở để tương lai có những con người có sức khỏe tốt làm việc và cống hiến cho quê hương. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các trường cần lấy ý kiến phụ huynh về mô hình sữa học đường, trong đó tỉnh hỗ trợ 50%, nhà tài trợ 20% và phụ huynh 30% . Theo Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ, trong công tác giáo dục hiện nay, các trường cần quan tâm giáo dục nhân cách, đạo đức, lối sống cho học sinh. Ngoài ra, các trường cần quan tâm đào tạo kỹ năng, ngoại ngữ cho học sinh (bài viết “Quan tâm giáo dục vùng lũ, vùng núi” của tác giả Hữu Phúc)

Cũng trên trang 2, thông tin được bạn đọc quan tâm là việc hai đơn vị của Thừa Thiên Huế vừa được trao Giải Thưởng VIETNAM DIGITAL AWARDS 2019. Diễn ra tại Hà Nội ngày 6/9, Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam (VDA) 2019 do Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) tổ chức. Đây là năm thứ 2 giải thưởng được tổ chức để tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những thành tựu, đóng góp giá trị cho sự phát triển công nghệ số, góp phần quan trọng trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số quốc gia. Năm nay, giải thưởng được phát động từ tháng 3/2019. Trải qua 4 tháng tiếp nhận, Ban tổ chức đã nhận được 245 hồ sơ dự thi ở tất cả các thành phần theo cơ cấu giải thưởng.

Qua quá trình thẩm định sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 50 đơn vị với các giải pháp xuất sắc nhất để trao giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2019 cho 4 Hạng mục: Sản phẩm dịch vụ, giải pháp công nghệ số; Hạng mục doanh nghiệp chuyển đổi số; Hạng mục chuyển đổi số cơ quan nhà nước; Hạng mục về thu hẹp khoảng cách số. Tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 đơn vị vinh dự được nhận Giải thưởng “Cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc”-VIETNAM DIGITAL AWARDS 2019 là Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thừa Thiên Huế (TTPVHCC)–trực thuộc VP UBND tỉnh và Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh–trực thuộc Sở Thông tin và Truyền thông. 

Một trong những hoạt động thời sự diễn ra sáng 6/9 tại A Lưới là Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định và bà Lương Thị Lanh, Phó Cục trưởng Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực – Bộ Tư pháp đã đến dự Lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước Cộng xã hã hội chủ nghĩa Việt Nam cho phép nhập quốc tịch Việt Nam với cư dân Lào sống di cư tự do, kết hôn không giá thú qua biên giới huyện A Lưới. Thông tin chi tiết sự kiện đặc biệt này có trong bài viết "Hạnh phúc khi trở thành công dân Việt Nam".  Trực tiếp dự  lễ trao quyết định, phóng viên Bá Trí  đem đến cho bạn đọc những chi tiết, hình ảnh xúc động về niềm vui, hạnh phúc của đồng bào khi được nhập quốc tịch Việt Nam, mở ra chương mới trong cuộc đời họ. 

"Tranh thủ làm dịch vụ để thoát cảnh “nhà hoang”, tại sao không?" là bài viết nổi bật trên trang 5, chuyên mục du lịch của nhà báo Hiền An.  Với góc nhìn phản biện, bài viết đặt vấn đề: Sau nhiều thập kỷ ngủ yên, chừng hơn chục năm trước, một số ít trong số 139 ngôi biệt thự từng hiện hữu trên đỉnh Bạch Mã đã được các đơn vị, doanh nghiệp nhận đầu tư và đưa vào hoạt động phục vụ du lịch. Thế nhưng hiện nay, các biệt thự trong cảnh hoang tàn, đổ nát.  Theo tác giả, đây là thực trạng đáng tiếc bởi Bạch Mã là một thương hiệu du lịch nổi tiếng của Huế. Việc để các biệt thự cổ ở đây trong tình trạng hoang vắng là một sự lãng phí lớn. 

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 7/9 còn có các thông tin hấp dẫn trên trang 4, chuyên mục Kinh tế có bài viết “Giải bài toán vùng nguyên liệu, phát triển thị trường dầu tràm Huế”; trang 6, chuyên mục Đời sống-Xã hội có bài “Những người lính trên địa đạo An Hô”, trang 7, chuyên mục Bạn đọc có bài “40 hộ dân khu tái định cư Quai Chèo chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sửu dụng đất”…

Kính giới thiệu đến bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo

TIN MỚI

Return to top