ClockThứ Hai, 12/08/2019 18:39

Báo Thừa Thiên Huế số 7672 cập nhật đầy đủ tin tức thời sự trên địa bàn

TTH.VN - Theo đó, bài: “Hội nghị xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và đầu tư công: Cơ hội “tương tác” Trung ương và địa phương” của Nguyễn Khánh diễn ra ngày 12/8 được lựa chọn ở vị trí vedette trên trang nhất và trang Kinh tế.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7670, ra ngày thứ bảy 10/8 với nhiều thông tin thời sựĐón đọc thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số 7669, thứ sáu, ngày 9/8/2019Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 7/8Báo Thừa Thiên Huế số 7665, ra ngày thứ hai 5/8 có nhiều thông tin hấp dẫn

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế số 7672

Ghi nhận tại hội nghị, tác giả cho biết các đại biểu đến từ khu vực miền Trung - Tây Nguyên đánh giá cao những thành quả mà các địa phương đạt được. Điều đó đã khẳng định nguồn vốn cho đầu tư phát triển đã phát huy hiệu quả. Tuy nhiên, một số địa phương cũng cho rằng, dù đã vào những tháng cuối năm nhưng kế hoạch giải ngân năm 2019 vẫn chưa đạt kế hoạch, khiến họ gặp khó trong việc thực hiện các công trình dự án.

Thừa Thiên Huế cũng không nằm ngoài khó khăn này, nhất là khi tỉnh đang tập trung nguồn lực để thực hiện dự án giải tỏa khu vực 1, Kinh thành Huế.

Các đại biểu đã kiến nghị như thế nào để giải quyết tình trạng này và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời ra sao. Chi tiết sẽ có trên báo in.

“Ở trang Thời sự có bài: “Khắc phục sai phạm ở Hộ thành hào: Thận trọng cho các bước kế tiếp. Sau khi xảy ra những sai phạm liên quan đến hạng mục tu bổ, tôn tạo kè Hộ thành hào mặt Nam Kinh thành Huế (thuộc dự án Bảo tồn, tu bổ, tôn tạo hệ thống Kinh thành Huế), đơn vị chủ đầu tư và đơn vị thi công đang khắc phục những sai phạm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc này cần được tiến hành thận trọng và kỹ lưỡng trong tất cả các khâu để tránh đi vào vết xe đổ. Thế nên, việc làm như thế nào, sử dụng vật liệu ra sao cần phải tham khảo ý kiến chuyên gia và phải công khai minh bạch.

*Cũng trên này, có thông tin đáng chú ý về việc hành nghề dướng dẫn viên du lịch trong bài: Nắm rõ quy định để hành nghề đúng pháp luật. Đọc bài viết, người trong cuộc (hướng dẫn viên) sẽ biết mình cần và nên làm gì để hoạt động nghề đúng pháp luật, tránh vi phạm không đáng có, khi mà các văn bản pháp luật liên quan đã được ban hành, điều mà trước đây chưa từng có.

“Xe quá tải từ mỏ đất gây ô nhiễm môi trường cũng là bài viết đáng chú ý khác ở số này trên trang 7. Theo ghi nhận của phóng viên, Công ty TNHH xây dựng Bảo Thái “trưng dụng” tuyến Quốc lộ 1A cũ qua địa bàn xã Phong An (Phong Điền) để vận chuyển đất với các phương tiện nâng ben, nâng thùng, chở quá tải gây ô nhiễm môi trường trong khu vực. Đáng nói là dù vi phạm như vậy, song doanh nghiệp này vẫn qua mặt được cơ quan chức năng? Họ đã dùng mánh khóe gì hay do cơ quan chức năng buông lỏng quản lý? Câu trả lời sẽ có trong bài.

Báo Thừa Thiên Huế số 7672, ra thứ 3, ngày 13/8/2019 còn có nhiều thông tin thời sự mới nhất trên địa bàn.

Kính mời quý bạn đọc đón đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

TIN MỚI

Return to top