ClockThứ Năm, 11/07/2019 09:23

Bảo vệ cây phượng cổ thụ bên chân cầu Trường Tiền

TTH.VN - Sau khi tăng cường nhân viên túc trực bên cầu Trường Tiền để ngăn chặn tình trạng bẻ cành, xâm hại cây phượng, mới đây Trung tâm Công viên cây xanh Huế tiếp tục triển khai các biện pháp khác để tăng cường bảo vệ cây phượng cổ thụ được cho là đẹp nhất Huế.

Trồng mới 35 ngàn cây dương bảo vệ dọc bờ biển Thuận AnChặt tỉa cành cây, tu bổ lưới điện trước mùa mưa bãoBảo tồn cây di sản

Nhân viên Trung tâm Công viên cây xanh Huế mở rộng gốc cây phượng

Cây phượng này nằm ở vị trí rất đẹp, bên cầu Trường Tiền và dòng Hương thơ mộng.

Từ lâu, đến mùa nở hoa, cây phượng thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến chụp hình lưu niệm, đặc biệt đây là địa điểm “check in” lý tưởng của các bạn trẻ.

Trên các trang mạng xã hội, những hình ảnh liên quan đến cây phượng này như là biểu tượng đặc trưng riêng có của Huế.

Để bảo vệ cây phượng, Trung tâm Công viên cây xanh Huế vừa tiến hành đốn cây đoác lâu nay mọc lấn vào cây phượng, dỡ hệ thống đá lát nền để mở rộng ô cây chiều rộng từ 1 mét lên 2,2 mét, chiều dài từ 2 mét lên 4,2 mét, đồng thời tiến hành đánh rêu, xử lý nấm mốc quanh thân và gốc để bảo vệ sức khỏe và nâng cao tuổi thọ cây.

Ngoài ra, Trung tâm cũng cho tháo 4 bóng đèn cao áp chiếu sáng treo trên thân cây, để không cây bị “nóng” và hạn chế chiếu sáng liên tục vào mỗi buổi tối để không làm ảnh hưởng đến sinh trưởng phát triển tự nhiên của cây phượng cổ thụ đẹp hiếm có này.

Tin, ảnh: Quang Phong   

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Cầu... nối lòng dân

Chuyện thật đáng mừng cho đất nước ta là có hàng trăm cây cầu được xây mới trong những năm vừa qua đến từ sự đóng góp của cá nhân người dân, nhóm thiện nguyện, doanh nghiệp. Điều đó cho thấy lời kêu gọi Nhà nước và Nhân dân cùng làm là giải pháp hiệu quả cho những thách thức lớn về phát triển cơ sở hạ tầng trong mọi thời kỳ.

Cầu  nối lòng dân
Đặc sản của Huế

Nếu nói đến đặc sản Huế chắc nhiều người nghĩ ngay đến ẩm thực, tức là nghĩ đến cái “dạ dày”. Ai tinh tế hơn thì nghĩ đến chiều sâu văn hóa, ví dụ như di sản (vật thể và phi vật thể), thậm chí là giọng nói; trang phục.

Đặc sản của Huế

TIN MỚI

Return to top