Thể thao
Coupe de Hue 2019:

Bảo vệ môi trường là bảo vệ tương lai

ClockThứ Sáu, 20/09/2019 16:44
TTH.VN - Trước giờ khai mạc giải đua xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2019 diễn ra tại Huế, Cadel Evans - tay đua từng 2 lần vô địch thế giới môn xe đạp leo núi (1998, 1999) và 2 lần vô địch Tour de France (2007, 2011) đã có cuộc trao đổi nhanh với Thừa Thiên Huế Online:

Bạch Mã tạm ngừng đón khách từ 7 giờ đến 12 giờ ngày 21/9Hơn 120 VĐV quốc tế đến từ 24 nước tham dự Coupe de Hue 2019Coupe de Huế 2019 - giải đua xe đạp “điên rồ” nhất Việt Nam


Dù lần đầu đến Huế nhưng Cadel Evans rất ấn tượng về đất và người nơi đây

Lần đầu đến Huế, cảm nhận đầu tiên của ông về nơi này?

Tôi biết đến Huế qua phim ảnh. Khi tận mắt thấy những cánh đồng trải dài tít tắp, thấy những người nông dân cần mẫn bên những luống cày, những con trâu thong thả gặm cỏ, rồi cảnh những phụ nữ tha thướt, kín đáo trong tà áo dài, nón lá... - khung cảnh tôi chưa thấy ở những nơi từng ngang qua - quả là một trải nghiệm tuyệt vời của bản thân.

Qua sách báo, phim ảnh, tôi rất thích lịch sử, văn hóa của Huế. Một điều nữa làm tôi thấy Huế là một nơi tuyệt vời khi ngoài cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, thơ mộng, con người nơi đây rất biết cách bảo vệ môi trường.

Ông đã từng chứng kiến hay nói kiểu “ngoại giao”?

Ồ (cười)! Tôi nhiều lần tận thấy người dân thu gom và bỏ rác đúng nơi, thấy người ta trồng hoa dọc hai bên đường, thấy họ thu gom chai, ống hút nhựa và bỏ đúng chỗ chứ không vứt bừa bãi. Đây là một điều đặc biệt ở Huế: văn minh, luôn hành động bảo vệ môi trường. Nghĩa là, Huế biết bảo vệ tương lai.

Trước khi tham gia Coupe de Hue 2019, tôi đã tìm hiểu nhiều điều về đất nước Việt Nam nói chung, thành phố Huế nói riêng. Và khi biết các bạn đang nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường bằng nhiều hành động, trong đó có phong trào “Ngày Chủ nhật xanh”, kết hợp với mục đích của Coupe de Hue 2019 là cuộc đua bảo vệ môi trường nên tôi đã không ngần ngại nhấn “Enter” tham dự (cười).

Sau 4 năm mới trở lại đường đua, mưa Huế và độ dốc của núi Bạch Mã - nơi lần đầu biết đến - có làm ông lo lắng?

Tại Tour de France cũng có nhiều cung đường cùng độ dốc tương tự và thời tiết còn khắc nghiệt hơn. Mưa ở Huế không lạnh, trong khi bản thân có nhiều kinh nghiệm chinh chiến ở Tour de France nên nếu cuộc đua vẫn diễn ra, tôi tự tin chinh phục thử thách mới mẻ này.

Ông từng nói Huế để lại cho ông nhiều ấn tượng...

Ồ, sang năm tôi sẽ cùng gia đình đến Huế du lịch. Còn sau khi kết thúc Coupe de Hue 2019, tôi sẽ giới thiệu đến bạn bè một Huế xinh đẹp, trong lành, mến khách và yên bình. Chắc chắn là vậy!

Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Return to top