ClockThứ Sáu, 20/07/2018 20:03

Bảo vệ thủy sản trong điều kiện thời tiết phức tạp

TTH - Từ ngày 10-20/7, Trung tâm Khuyến nông tỉnh triển khai hướng dẫn người dân các biện pháp bảo vệ thủy sản trong điều kiện xuất hiện mưa dông.

Chống mọi biểu hiện chủ quan trong ứng phó sự cố, thiên taiKhông để dịch bệnh lây lan

Thời tiết đang diễn biến phức tạp, trung tâm lưu ý người dân thường xuyên kiểm tra các yếu tố môi trường như nhiệt độ, độ pH, H2S, NH3, độ kiềm, đo hàm lượng khí độc và theo dõi hoạt động của vật nuôi nhằm phát hiện kịp thời các hiện tượng bất thường. Trước và sau khi trời mưa, cần bón vôi để ổn định pH của ao nuôi, bón đều quanh ao và trên bờ đê; duy trì mực nước trong ao trên 1m để tránh hiện tượng nhiệt độ nước ao nuôi cao tăng cường các loại vitamin…

Hoàng Thế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng phó hạn, mặn

Diễn biến thời tiết phức tạp, nắng nóng dự báo gay gắt kéo dài khiến nguy cơ thiếu nước sản xuất nông nghiệp và xâm nhập mặn.

Ứng phó hạn, mặn
Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu

Trong điều kiện biến đổi khí hậu, môi trường diễn biến phức tạp thì việc thay đổi tư duy sản xuất, đa dạng hóa đối tượng nuôi thủy sản trên vùng đầm phá Tam Giang - Cầu Hai là điều gần như tất yếu.

Đa dạng thủy sản nuôi thích ứng biến đổi khí hậu
Return to top