ClockThứ Sáu, 26/06/2015 18:30

Bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng

TTH - Chiều 26/6, ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị triển khai đề án “Chính sách hỗ trợ bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng” và lấy ý kiến của các chủ nhân nhà vườn về “Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”. Đến dự, có đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành chức năng; lãnh đạo UBND TP Huế và các phường có nhà vườn.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, quan điểm về bảo vệ và phát huy nhà vườn Huế là có sự chọn lọc theo tiêu chí, nên bảo vệ, phát huy nhà nào, cái gì? Trong bảo vệ, phát huy cần tạo sự đồng thuận, hợp tác giữa các chủ nhân nhà vườn và cơ quan nhà nước, mục tiêu là làm thế nào đảm bảo quyền lợi hài hòa… Cơ quan chức năng cũng đã thành lập tổ công tác điều tra, khảo sát về tiêu chí nhà vườn và ban hành “Quy chế quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn Huế đặc trưng”. Tổ công tác đã điều tra, khảo sát bước 1 gồm 179 nhà vườn, trong đó chọn 51 nhà đủ điều kiện đưa vào đánh giá, xem xét bước 2, sau đó tiếp tục chọn lựa 39 nhà đủ tiêu chí đưa vào diện hỗ trợ bảo vệ, phát huy; tuy nhiên do một số người dân chưa hiểu rõ về chính sách hỗ trợ nên chỉ có 25 chủ nhân đồng thuận tham gia. Các ban, ngành sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân, phấn đấu có khoảng 39- 40 nhà đưa vào diện tham gia chính sách hỗ trợ bảo vệ, phát huy…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, nhà vườn là di sản quý giá không chỉ đối với Huế mà của cả nước. Việc bảo vệ và phát huy giá trị nhà vườn với mục tiêu cuối cùng là mang lại thu nhập cho người dân. Nhưng bảo tồn, phát huy như thế nào, cái gì thì cần sự chung tay nghiên cứu của các cơ quan chức năng, chủ nhân nhà vườn. Nhà vườn Huế phải có gì hấp dẫn, đặc trưng để du khách muốn đến tham quan, trải nghiệm… Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tổng hợp ý kiến đóng góp của người dân để hoàn thiện, sớm hiện thực hóa đề án.
Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1: Dòng sông máu

Mỗi khi nhắc đến sông Hai Nhánh, mấy anh em từng thoát ly tham gia kháng chiến, chúng tôi đều ước mong có dịp quay trở lại địa điểm được ghi nhận là ác liệt nhất khi từ đồng bằng lên hậu cứ. Được Bí thư Thị ủy Hương Thủy Lê Ngọc Sơn giúp đỡ và đích thân Chủ tịch UBND xã Dương Hòa Lê Văn Thức trực tiếp đưa đi, cuối cùng chúng tôi toại nguyện.

Sông Hai Nhánh - Dấu ấn hào hùng - Kỳ 1 Dòng sông máu
Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên
Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

Sáng 24/4, Công đoàn Khu Kinh tế, Công nghiệp tỉnh tổ chức ký kết giao ước thi đua hưởng ứng “Đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024)" trong các công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc Công đoàn Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh.

Thi đua sản xuất tăng năng suất lao động

TIN MỚI

Return to top