ClockThứ Bảy, 21/09/2019 16:36

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 30.000 viên ma túy bằng tàu hỏa

TTH.VN - Chiều 21/9, Đại tá Phạm Văn Toàn, Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cho biết, đơn vị đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm Công an tỉnh và các lực lượng của Công an TP. Huế sớm phá thành công đường dây vận chuyển ma túy với số lượng lớn, thu giữ hơn 30.000 viên ma túy tổng hợp, bắt giữ các đối tượng liên quan.

Tổng rà soát, thống kê và tổ chức các biện pháp quản lý người nghiện, nghi nghiện ma túyRà soát, phát hiện người nghiện, nghi nghiện ma túy từ cơ sởBắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy nguy hiểmMa túy: Nghiện dễ, điều trị khó

Qua khám xét trên người và các hành lý mang theo, lực lượng Công an tỉnh phát hiện trong chiếc vali chứa 30.000 viên ma túy 

Hai đối tượng bị bắt giữ là Nguyễn Văn Tiến (SN 1973) và Nguyễn Thị Thu Huyền (SN 1991) cùng trú tại TP. Hải Phòng. Theo kết quả điều tra ban đầu, hai đối tượng này đi chuyến tàu SE4 từ TP. Hồ Chí Minh ra TP. Hà Nội, khi đến ga Huế thì bị lực lượng Công an tỉnh bắt giữ.

Qua khám xét trên người và các hành lý mang theo, lực lượng Công an tỉnh phát hiện trong chiếc vali màu xám có giấy tờ tùy thân mang tên Nguyễn Văn Tiến cùng 15 gói nilon, bên trong có chứa 30.000 viên ma túy tổng hợp.

Để phá thành công chuyên án này, trước đó từ nguồn tin trinh sát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh nắm được có một số đối tượng sử dụng tàu hỏa để vận chuyển trái phép ma túy từ TP. Hồ Chí Minh ra các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Với quyết tâm phải chặt đứt đường dây, không cho chúng có cơ hội tiếp tục gieo rắc “cái chết trắng”, Phòng Cảnh sát hình sự đã nhanh chóng, chủ động xây dựng kế hoạch, xác lập chuyên án 919M, phối hợp với các lực lượng của Công an TP. Huế và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh để đấu tranh.

Ngay sau đó, nhiều mũi trinh sát đồng loạt được tung ra, di chuyển vào các tỉnh phía Nam, phục kích nắm thông tin tại nhiều nhà ga đường sắt. Chỉ trong thời gian ngắn, Ban chuyên án đã thu thập được nhiều thông tin, chứng cứ có giá trị, nắm chắc hành trình của các đối tượng.

Số ma túy rất lớn được Công an tỉnh thu giữ 

Khi thời cơ đã chín muồi, lúc 16 giờ ngày 20/9, ngay khi chuyến tàu SE4 từ TP. Hồ Chí Minh di chuyển ra TP. Hà Nội dừng tại ga Huế, Ban chuyên án chỉ đạo triển khai phương án, lực lượng, nhanh chóng bắt giữ thành công hai đối tượng, không cho chúng có cơ hội tẩu thoát, phi tang tang vật, đồng thời đảm bảo an toàn cho hành khách trên tàu.

Được biết, Nguyễn Văn Tiến là đối tượng đã có 3 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy; có nhiều thủ đoạn tinh vi và ngoan cố để đối phó với cơ quan Công an. Đối tượng Tiến đang bị nhiễm HIV.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra mở rộng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trách nhiệm vì cộng đồng

Tuổi trẻ công an toàn tỉnh đã có những hành động, việc làm ý nghĩa hướng về cộng đồng.

Trách nhiệm vì cộng đồng
Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh: Hợp lý, hợp cả lòng dân

Việc Giám đốc Công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Thanh Tuấn công khai số điện thoại cá nhân đường dây nóng của mình một cách rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đó là chủ trương hợp lý, hợp lòng dân, được người dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công khai số điện thoại đường dây nóng Giám đốc Công an tỉnh Hợp lý, hợp cả lòng dân
Trách nhiệm với xã hội

Là người đứng đầu, không những xây dựng phong trào để hoạt động của các cấp hội phụ nữ Công an tỉnh luôn sôi nổi, có chiều sâu, Trung tá Trần Thị Minh Hiền (sinh năm 1983), Trưởng ban Phụ nữ Công an tỉnh còn được biết đến là một tấm gương luôn đi đầu trong công tác thiện nguyện, vì cộng đồng.

Trách nhiệm với xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top