ClockThứ Năm, 01/02/2018 18:34

Bắt 9 đối tượng bán tiền giả và cho "số trúng"

TTH.VN - Chiều 1/2, Công an TP. Huế cho biết, thời gian gần đây trên mạng xã hội xuất hiện nhiều facebook cá nhân rao bán tiền giả và cho "số trúng" nhằm lừa đảo nhiều nạn nhân để chiếm đoạt tài sản.

Hàng ngàn người sập bẫy lừa đảo trúng thưởng hàng chục tỉ đồngCảnh báo lừa đảo trên FacebookLừa đảo trúng thưởng qua mạng internet

Trước đó, trinh sát hình sự Công an TP. Huế bất ngờ ập vào quán Internet AN (162 Lý Thái Tổ, phường An Hòa) bắt giữ nhóm 9 đối tượng có độ tuổi 13 đến 19 tuổi nghi phạm gây ra các vụ lừa đảo trên facbook. Đó là, Lê Quang Đức, Hồ Hoàng Long, Nguyễn Tấn Trường (cùng trú tại thị xã Hương Trà), Võ Hoàng Vũ, Trần Trung Tín, Lê Viết Công, Phạm Bá Phi Long, Trần Phước Minh Quân, Đặng Văn Trung (cùng trú tại TP. Huế).

Để tạo lòng tin, các đối tượng đã đăng "bằng khen" cá nhân

Đấu tranh, bước đầu các đối tượng khai nhận, đã lập nhiều tài khoản facebook khác nhau và thường xuyên rao bán tiền giả trên mạng xã hội với tỷ lệ 1 tiền thật đổi 10 tiền giả và người mua phải đưa trước 50% tiền thật thì mới được giao tiền giả đến tận nhà hoặc qua điểm hẹn.

Các đối tượng lừa đảo (không che mặt) bị bắt giữ 

Đối với phương thức lừa đảo cho "số trúng", các đối tượng tự xưng là nhân viên các công ty xổ số và biết trước các con số trúng. Mỗi lần mua 1 con "số trúng" người mua phải đưa cho các đối tượng 1 triệu đồng. Đến thời điểm bị bắt, số tiền các đối tượng lừa đảo lên đến hàng trăm triệu đồng.

Hiện Công an TP. Huế đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định pháp luật. Qua vụ việc trên Công an TP. Huế đề nghị quần chúng Nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tránh để kẻ xấu lừa đảo. 

                                                          Tin, ảnh: Phong Thành

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện

Ngày 11/4, cơ quan chức năng huyện Quảng Điền phát đi thông tin cảnh báo: Có một số kẻ xấu lập giả các trang mạng xã hội (MXH) tương tự các trang đã có từ lâu của tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện để kêu gọi từ thiện nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cảnh báo lập giả trang mạng xã hội để kêu gọi từ thiện
Thông tin doanh nghiệp
Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame

Bạn có muốn biến mỗi buổi livestream của mình thành một sự kiện đặc biệt, thu hút hàng nghìn ánh nhìn và tạo ra cơ hội không ngờ? Cùng Chúng tôi khám phá bí quyết tăng mắt Livestream Facebook giá rẻ và chất lượng. Đằng sau mỗi con số là sức mạnh, đằng sau mỗi mắt là một cơ hội mới. Hãy đặt chân đến thế giới đầy màu sắc của livestream và hãy để chúng tôi chỉ dẫn bạn đến sự thành công, ngay tại đây!

Tăng mắt livestream facebook giá rẻ và chất lượng tại Vnfame
Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền

Ngày 23/6, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh xét xử sơ thẩm vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”, “Rửa tiền” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với Lê Thanh Phụng (SN 2003) và Hồ Xuân Quốc Việt (SN 1997, cùng trú tại phường 3, TX. Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị).

Án phạt nặng cho hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản và rửa tiền
Return to top