ClockThứ Tư, 29/08/2018 06:00

Bất cập “một cửa” ở Hồng Thủy

TTH - Trong khi các địa phương đang xây dựng bộ phận “một cửa” hiện đại, thì tại xã Hồng Thủy (A Lưới), bộ phận tiếp nhận và trả kết quả ở đây tận dụng cơ sở cũ của trường mầm non xây dựng từ năm 1990 để làm việc. Hiện, bộ phận này chưa có các trang thiết bị tối thiểu như máy photocopy.

Quyết tâm thanh lọc đội ngũ, giữ vững kỷ cương công tác cán bộ

Anh Hồ Văn Trung, ở thôn 5 xã Hồng Thủy đến làm thủ tục chứng thực tại bộ phận “một cửa” phản ánh: Máy photocopy ở địa bàn xã không có, mỗi lần chứng thực các thủ tục phải lên tận thị trấn A Lưới hoặc ra xã Tà Rụt (Quảng Trị) để photo, rất xa xôi cách trở.

Bộ phận “một cửa” xã Hồng Thủy được tận dụng cơ sở cũ của trường mầm non xây dựng từ năm 1990 để làm việc

Một người dân địa phương đang đợi lấy thủ tục, chia sẻ thêm: “Phòng ốc quá chật chội, lại thiếu bàn ghế nên khi bà con đến giao dịch đông người phải đứng đợi bên ngoài hành lang…”.

Xã Hồng Thủy là địa bàn biên giới xa xôi nhất của huyện A Lưới. Hiện tại, bộ phận “một cửa” của xã đang tận dụng cơ sở cũ của trường mầm non xây dựng từ năm 1990 để làm việc. Căn phòng chừng 15m2, vừa là bộ phận “một cửa”, vừa là nơi làm việc của các cán bộ chuyên môn. Do chật chội nên đôi khi người đến giao dịch đông, những cán bộ khác không còn chỗ để làm việc, rất bất tiện và ảnh hưởng đến thời gian thụ lý hồ sơ. Điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công việc ở đây cũng quá thiếu thốn, bộ phận “một cửa” chưa có máy photocopy, máy fax, các cán bộ chuyên môn sử dụng chung một máy vi tính, nên việc gây chậm trễ trong giải quyết thủ tục là điều khó tránh khỏi.

Ông Hoàng Văn Dơi, cán bộ Tư pháp xã Hồng Thủy đang đối chiếu bản sao và bản gốc các loại giấy tờ giao dịch, giãi bày: Không những nơi làm việc xuống cấp trầm trọng và không đúng quy cách, cán bộ giải quyết công việc cũng chật vật với các trang thiết bị hiện có, nhất là không có máy photocopy. Cả bộ phận “một cửa” có hai chiếc máy vi tính thì một đã hư hỏng. Một số cán bộ phải mang máy tính cá nhân đến để phục vụ cho công việc...

Chủ tịch UBND xã Hồng Thủy Bùi Viết Dũng cho hay: Hiện, UBND xã đang xây dựng hội trường mới, dự kiến đầu tư hội trường xong sẽ chuyển bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả vào hội trường cũ để có chỗ rộng hơn phục vụ bà con. Tuy nhiên, về máy móc, trang thiết bị do điều kiện ngân sách hạn hẹp nên còn khó.

Trao đổi về vấn đề này, Chủ tịch UBND huyện A Lưới Nguyễn Mạnh Hùng trăn trở: Không chỉ ở Hồng Thủy, nhiều bộ phận “một cửa” cấp xã ở A Lưới cũng chưa được đầu tư cơ sở làm việc đúng quy cách và đầy đủ các trang thiết bị. Hiện chỉ có bộ phận “một cửa” ở thị trấn A Lưới và xã A Ngo vừa mới khai trương khá hiện đại. Huyện rất trăn trở bởi nguồn vốn trung hạn đã bố trí hết, lộ trình thực hiện vẫn đang còn dài…

Với thực trạng bộ phận “một cửa” ở xã biên giới Hồng Thủy nói riêng và nhiều xã khác trên địa bàn huyện nói chung, rất cần được quan tâm đầu tư trang cấp cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại để thực hiện tốt công tác giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, cũng là làm tốt chức năng quản lý Nhà nước trên địa bàn.

Theo Quyết định 09/2015/QĐ-TTg, bộ phận “một cửa” nói chung, trong đó có “một cửa” cấp xã phải được trang bị các thiết bị: máy vi tính, máy photocopy, máy fax, máy in, điện thoại cố định, hệ thống bàn ghế làm việc và hệ thống ghế chờ cho công dân.

Bài, ảnh: Bá Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Pâr Ay chung sức xây dựng nông thôn mới

Ngày 7/11, tại thôn Pâr Ay, xã Hồng Thuỷ (A Lưới), huyện A Lưới tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930-18/11/2023).

Pâr Ay chung sức xây dựng nông thôn mới
Truy quét khai thác vàng trái phép tại xã Hồng Thủy

Đoàn kiểm tra liên ngành đã phát hiện hầm vàng mới, dụng cụ, lán trại khai thác vàng sa khoáng trái phép tại xã Hồng Thủy (A Lưới) và tiến hành tiêu hủy, khắc phục lại hiện trạng của dòng suối.

Truy quét khai thác vàng trái phép tại xã Hồng Thủy

TIN MỚI

Return to top