ClockThứ Bảy, 05/03/2016 06:31

Bất cập từ điểm đỗ xe tự phát

TTH - Điểm đỗ xe tự phát đã hình thành hơn 1 năm nay trên đường Nguyễn Sinh Khiêm thuộc phường Vĩ Dạ (TP Huế). Hàng ngày vào buổi chiều, tối có tới mấy chục xe khách lớn nhỏ về tập trung ở đây; vừa là nơi đậu xe vừa là nơi rửa, vệ sinh xe sau một ngày lăn bánh trên đường và sáng hôm sau các xe tỏa đi các khách sạn đón khách và nhịp điệu ấy cứ lặp đi lặp lại.

Theo quan sát của chúng tôi điểm đỗ này toàn là xe du lịch biển số Đà Nẵng, Quảng Nam… Đây là nhà nghỉ chuyên phục vụ cánh lái xe. Lúc khởi thủy chỉ có 5, 7 xe nhưng gần đây có ngày hơn 30 xe và phần nhiều là xe du lịch cỡ lớn đỗ kín từ đường Việt Bắc đến ngã tư đường Nguyễn Sinh Sắc- Nguyễn Sinh Khiêm và đỗ đầy vỉa hè trước, cạnh nhà nghỉ Thúy Nga 2.

Việc tập trung một số lượng ô tô quá nhiều và toàn là ô tô du lịch cỡ lớn, xe tải hạng nặng trên một đoạn đường dân sinh có kết cấu chịu tải thấp sớm muộn gì cũng sẽ làm hỏng đoạn đường này. Mặt khác việc rửa xe cho nhiều ô tô như thế làm cho nền đường luôn ướt và đọng nước xà phòng. Đoạn đường dọc bờ tường của Trường trung học Trần Hưng Đạo vốn đã không có rãnh thoát nước nên nước đọng rất hôi thối giờ lại thêm nước rửa ô tô lại càng đầy lên, rác vất bừa bãi rất phản cảm. Người đi bộ buổi sáng và buổi chiều phần nhiều tránh đi qua đường này vì vào lúc đó lái xe rửa, lau chùi xe và khởi động xe chuẩn bị đi đón khách vào hôm sau..

Thực chất của việc hình thành điểm đỗ này là do các lái xe không muốn tốn khoản chi phí cho việc cho xe vào những bến đỗ quy định của thành phố. Lúc đầu chỉ có dăm ba xe du lịch loại nhỏ, vừa về đỗ ở nhà nghỉ này. Về sau, thấy không có ai đả động gì nên cánh lái xe du lịch về tập trung ngày càng đông và số lượng xe du lịch cỡ lớn càng nhiều. Gần đây nhiều xe tải hạng nặng cũng tập trung về do quy mô của điểm đỗ này ngày càng mở rộng. Nếu không giải quyết sớm điểm đỗ xe tự phát này thì việc chiếm dụng lòng lề đường ngày càng trầm trọng. Đoạn đường trước nhà nghỉ Thúy Nga 2 sẽ hỏng và vỉa hè của đoạn dường sẽ bị sụt lún là điều chắc chắn. Mặt khác, nước rửa xe chảy tràn ra đường, rác thải dồn vào chỗ nước tù đọng gây hôi thối làm mất mỹ quan thành phố. Điều quan trọng hơn là khu vực này có nhiều nhà nghỉ và khi họ thấy nhà nghỉ Thúy Nga 2 làm được thì họ sẽ làm theo để có khách về ở nhà nghỉ của mình và tình trạng đỗ xe lộn xộn chắc chắn sẽ tiếp diễn.

                         Thường Sơn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại phường Vỹ Dạ

Tối 17/11, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Trường Lưu đã đến dự và chung vui “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế) nhân Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu dự “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” tại phường Vỹ Dạ
Sẽ cưỡng chế công trình vi phạm ở phường Vỹ Dạ

Sở Xây dựng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và kiến nghị xử lý đối với công trình xây dựng Cư xá Vỹ Dạ (phường Vỹ Dạ, TP. Huế). Đồng thời, UBND TP. Huế cũng yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát chuẩn bị hồ sơ liên quan để tổ chức cưỡng chế công trình này.

Sẽ cưỡng chế công trình vi phạm ở phường Vỹ Dạ
Return to top