ClockThứ Ba, 08/08/2017 13:41

Bất cập từ những con đường không vỉa hè

TTH - Đều nằm ở trung tâm TP. Huế, những con đường không có vỉa hè, không có giới hạn giữa người điều khiển phương tiện lẫn người đi bộ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường Bà Triệu chưa có vỉa hè

Chưa thống kê đầy đủ sẽ có bao nhiêu con đường ở Huế chưa có vỉa hè, song chúng tôi thấy một số đường hiện chưa có vỉa hè, như: Bà Triệu (đoạn từ ngã tư Trường Chinh đến Lê Quý Đôn), Hải Triều (đoạn qua địa phận phường An Đông), Đặng Văn Ngữ, Nguyễn Thái Học...

Điều đáng nói, những con đường này đều nằm ở trung tâm TP. Huế, nối với nhiều con đường chính khác, có nhiều quán sá mọc lên nên lưu lượng xe cộ qua lại đông đúc.

Anh Nguyễn Hưng, ở đường Bà Triệu nói: “Thật ngạc nhiên, tại sao đường Bà Triệu, một con đường lớn, giao thông huyết mạch, lưu lượng người qua lại hàng ngày rất đông lại không có vỉa hè. Tôi ở đây cũng đã chứng kiến nhiều vụ va chạm giữa người đi bộ với người điều khiển phương tiện giao thông và mong rằng, TP. Huế cần có kế hoạch để quy hoạch lại đường Bà Triệu cho rộng rãi hơn, nhất là có vỉa hè, giúp người đi bộ yên tâm khi đi trên con đường này”.

Tại đường Buì Thị Xuân (đoạn từ cầu Dã Viên lên đến phường Thủy Biều), hàng ngày lưu lượng xe cộ rất đông. Đây là con đường huyết mạch nối các phường Thủy Biều, Phường Đúc, Thủy Xuân về trung tâm thành phố.

Anh Dũng, ở đường Bùi Thị Xuân cho biết: “Con đường này là tuyến giao thông chính của các phường ngoại thành, đồng thời cũng là đường du lịch vì ở đây có làng nghề đúc đồng Phường Đúc, các điểm di tích Hổ Quyền, Điện Voi Ré, các khu resort ở Thủy Biều… song từ lâu chẳng thấy vỉa hè. Để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, tôi nghĩ TP. Huế sớm quan tâm đến vỉa hè dành cho người đi bộ”.

Ông Nguyễn Cường, một người dân sống ở đường Đặng Văn Ngữ chia sẻ: “Đường phố mà không có vỉa hè là rất bất cập, bởi đâu chỉ có các phương tiện giao thông qua lại mà còn có những người đi bộ, nhất là những người chạy bộ, đi thể dục vào buổi sáng. Nhà nước cần quan tâm vấn đề này, vừa tạo cảnh quan đô thị, vừa tạo hành lang an toàn giữa người đi bộ và phương tiện qua lại”.

Một thành phố hướng đến văn minh, hiện đại thì không thể không có vỉa hè. Bởi đường phố chỉ có chức năng giao thông thuần túy, còn vỉa hè mới đảm trách rất nhiều chức năng quan trọng như không gian cho người đi bộ; không gian cho yếu tố cây xanh cảnh quan và bóng mát; không gian cho các tiện ích như ghế ngồi, thùng rác, cột điện chiếu sáng, bốt điện thoại, ATM, điểm chờ xe buýt, bảng tin và các yếu tố hạ tầng điện, nước, cáp viễn thông.

Hoàng Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn

Ngày 3/2, lực lượng liên ngành Thanh tra giao thông phối hợp Cảnh sát giao thông và quản lý hành chính về trật tự xã hội tỉnh, thành phố… tiếp tục mở đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn giao thông (ATGT) tàu, xe vào dịp cận Tết Giáp Thìn 2024 trên địa bàn.

Cao điểm kiểm tra, kiểm soát trật tự an toàn tàu xe dịp Tết Giáp Thìn
Giữ ấm cho người bệnh ngày đông

Cùng với khám chữa bệnh, các bệnh viện đã quan tâm đầu tư trang thiết bị chăm sóc, giữ ấm khi trời chuyển lạnh. Người bệnh được hưởng các tiện nghi đảm bảo sức khoẻ, nâng cao thể trạng, yên tâm điều trị… ​

Giữ ấm cho người bệnh ngày đông
Return to top