ClockThứ Ba, 30/12/2014 05:58

Bất chợt cơn mưa

TTH - Buổi sớm, vừa dắt xe ra ngõ để đi làm thì bất chợt cơn mưa ùa đến. Có thứ gì đó vỡ òa như bất thần lắng nghe được một bài hát tưởng chừng rất đỗi quen thuộc nhưng đã lỡ quên.

Tôi không dám đi nhanh vì sợ sẽ đánh mất cái cảm giác lành lạnh mà ngọt ngào. Mưa không đủ mạnh để gồng mình nhưng cũng đủ thấm sâu trong ký ức. Những chiếc áo mưa xanh, đỏ, tím, vàng... hòa vào mưa tạo thành những vệt dài lung linh ngồ ngộ. Có lẽ nếu cứ đi theo dòng lung linh đó, ắt nhiều người rồi cũng muốn được trở thành họa sĩ mất? Tôi thấy mình như càng bé nhỏ trong cơn mưa thật dài như sự lặng im ngun ngút. Những thanh âm đều đều vọng từ miền thăm thẳm nhấc tôi lên và thả xuống tan lẫn với cây cỏ. Những kỷ niệm yên lành âm thầm trên những góc phố rụt rè, thỉnh thoảng lại trỗi dậy, thỉnh thoảng tan biến đi như một bản hợp ca bịn rịn ngổn ngang một cuộc trở về. Chỉ muốn sao cho những ngọn đèn đỏ giao thông kia cứ đỏ mãi để còn kịp một thoáng say đắm với nghìn trùng,

Trong dòng người hối hả đi nhanh để tránh cơn mưa hắt, mình như đang chậm lại. Chỉ là cơn mưa đầu mùa nhưng lại ngập tràn xao xuyến, như nỗi bồi hồi ngơ ngẩn khi bất chợt gặp lại một người xưa. Dường như chẳng còn một ranh giới nào khi thành phố đã nhòa đi trong tiếng tâm tình của những vệt mưa dài nuồn nuột len lên hè phố. Như bản giao hưởng chảy rân rân vào tận cùng lồng ngực. Bao nhiêu chộn rộn rồi cũng qua đi trong cái phơ phẩy mông mênh. Ký ức như những đoạn phim ngắn cũng đang chảy theo những vòng bánh xe cuộn vào cơn lành lạnh của ban mai vi vu lơ lửng. Cơn mưa ấy vẫn âm thầm nhóm xanh những ánh cỏ non tơ, làm tím hơn những cánh hoa nghiêng nghiêng bên hiên nhà ai đó, và làm vàng hơn những mảng tường cũ kỹ ẩn hiện dọc theo những ngõ nhỏ ăm ắp, mơn man.
Phố mưa buổi sáng nay vẫn thật nhẹ tênh. Trên vai rồi cũng ngập ngừng ướt nhèm cơn mưa. Cơn mưa bất chợt những yêu thương chưa kịp ngỏ, những khoảnh khắc chưa kịp giữ. Chỉ thấy ngày đang dần gọi ta sau những cuộc đi lơ đễnh, để lại được thêm một lần bắt gặp cõi thênh thang trong từng nếp trôi...
Lê Tấn Quỳnh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô

Chiều 28/3 tại Trường đại học Nghệ Thuật, Đại học Huế, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Thừa Thiên Huế, Chi hội Mỹ Thuật Việt Nam tại Thừa Thiên Huế, Hội Mỹ thuật Thừa Thiên Huế phối hợp Trường Đại học Nghệ thuật tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Mỹ thuật trẻ lần thứ VII - Huế 2024.

Chiêm ngưỡng tác phẩm của họa sĩ trẻ Cố đô
Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Giải thưởng Cống hiến 2024: Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc

Tối ngày 27/3, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, sự kiện lễ trao giải "Cống hiến lần thứ 18" đã diễn ra. Sự kiện do báo Thể thao và Văn hóa phối hợp cùng Truyền hình Thông tấn (VNews) và Công ty TNHH Ngọc Việt Corporation tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt xuất sắc nhất trong lĩnh vực thể thao và âm nhạc Việt Nam.

Giải thưởng Cống hiến 2024 Tôn vinh sự cống hiến và thành tích xuất sắc trong Thể thao và Âm nhạc
Đưa di sản đến gần hơn với công chúng

Thời gian qua, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế thực hiện nhiều chương trình nhằm đưa giá trị của Quần thể di tích Huế đến gần hơn với công chúng bằng các hình thức khác nhau.

Đưa di sản đến gần hơn với công chúng
Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top