ClockThứ Năm, 12/07/2018 17:25

Bắt đối tượng lừa đảo tài sản hơn 11 tỷ đồng

TTH.VN - Ngày 12/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Băng Tâm, 43 tuổi, trú tại xã Phú Thuận (Phú Vang) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Cán bộ quản lý thị trường lừa đảo hàng chục ngườiBắt đối tượng lừa đảo liên quan đến việc hiến thậnMuôn kiểu lừa đảo qua facebookLợi dụng lòng tin để lừa đảo

Theo thông tin ban đầu, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 11/2016, lợi dụng mối quan hệ là chị em cùng cha khác mẹ với nạn nhân Nguyễn Thị H, Tâm tự nhận mình có quen biết với một bác sĩ người nước ngoài để giới thiệu làm quen giúp con gái chị H. định cư tại nước ngoài.

Lực lượng công an đọc lệnh bắt Tâm (thứ ba từ trái qua)

Để tạo lòng tin, Tâm tự lập facebook giả mạo để tác động, tạo lòng tin rồi vay mượn số tiền hơn 1,5 tỷ đồng. Số tiền này, Tâm sử dụng vào mục đích tiêu xài cá nhân.

Cũng bằng thủ đoạn này, từ năm 2014 đến năm 2017, lợi dụng mối quan hệ quen biết, lấy lý do mượn tiền để kinh doanh làm ăn, mua nhà, mua đất ở các tỉnh miền Nam và nước ngoài, Tâm đã vay mượn tiền của 7 nạn nhân khác với lãi suất cao.

Với số tiền vay được, Tâm không sử dụng vào việc kinh doanh, mua bán mà chỉ sử dụng hình thức vay của người này trả cho người khác, còn lại thì sử dụng vào tiêu xài cá nhân. Tổng cộng, Tâm đã lừa đảo 7 nạn nhân và chị H. với số tiền hơn 11 tỷ đồng.

Hiện, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã và đang tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

                                                          Tin, ảnh: Anh Phong

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương

Kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024), chiều 25/3 tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, Huyện ủy – HĐND – UBND – UBMTTQVN huyện Phú Vang đã tổ chức đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ.

Dâng hương kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương
Return to top