ClockThứ Ba, 23/07/2019 16:30

Bắt đối tượng “lừa tình” rồi chiếm đoạt tài sản

TTH.VN - Chiều 23/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Võ Trọng Nghĩa (SN 1995), hộ khẩu thường trú tại Quảng Trị, tạm trú tại phường Phước Vĩnh (TP. Huế) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và cưỡng đoạt tài sản.

Bắt đối tượng giả “sư thầy” lừa 118 triệu đồngXuất hiện đối tượng lừa trẻ em khi bố mẹ vắng nhà để chiếm đoạt tiềnĐối tượng lừa đảo hơn 1 tỷ đồng sau quá trình bỏ trốn đã bị bắt giữCảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xin việc làm

Đối tượng Nghĩa tại Cơ quan Công an TP. Huế 

Trước đó, để thực hiện hành vi, Võ Trọng Nghĩa đã tạo một tài khoản Zalo với ảnh đại diện là một phụ nữ mang tên Thu Ngà, sau đó bật tính năng Zalo với tên gọi rất hiếu kỳ mang tên “tìm quanh đây” để chọn những cô gái trẻ đẹp kết bạn.

Sau khi kết bạn, Nghĩa đặt vấn đề và gạ gẫm những cô gái trẻ tham gia mua bán dâm với người nước ngoài với giá rất cao để thu hút.  

Chị Nguyễn Thị H (họ tên được thay đổi) (SN 2001), trú tại phường Vỹ Dạ (TP. Huế) đồng ý tham gia theo các yêu cầu của Nghĩa.

Lúc này, Nghĩa trong vai diễn là “tú bà”, yêu cầu H đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng và sẽ cho nhân viên đến kiểm tra trước khi nhận vào làm việc.

Tuy nhiên, Nghĩa đã trực tiếp đến khách sạn gặp H rồi chụp ảnh nhạy cảm; đồng thời, thực hiện hành vi “lừa tình” và chiếm đoạt luôn điện thoại Iphone 6 của chị H, sau đó tẩu thoát.

Biết H “vào tròng”, chỉ trong một thời gian ngắn, Nghĩa đã liên hệ, yêu cầu chị H đưa cho mình 5 triệu đồng và đe dọa, nếu không đưa sẽ tung những hình ảnh nhạy cảm của H. Vì sợ bị lộ ảnh nhạy cảm, chị H đã đã giao 5 triệu đồng cho Nghĩa. Khi H đang đưa 5 triệu đồng cho Nghĩa như đã hẹn thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Đại tá Hoàng Long, Trưởng Công an TP. Huế cho biết, đây là hành vi rất mới. Do vậy, vụ việc là lời cảnh báo cho những cô gái, nhất là những cô gái mới lớn thích đua đòi, ăn chơi, nhẹ dạ, cả tin.

Ai là nạn nhân tương tự như trên cần nhanh chóng trình báo đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế để phối hợp điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

 Tin, ảnh: Anh Phong 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm

Năm 2023 nhiều doanh nghiệp (DN) tiếp tục giảm đơn hàng, giảm sản lượng, phải cắt giảm lao động, ảnh hưởng bất lợi đối với công tác khai thác, phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) bắt buộc, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tuy nhiên, nhờ triển khai nhiều giải pháp nên BHXH tỉnh đã hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, tạo tiền đề cho năm 2024.

Rà soát đối tượng tiềm năng, phát triển người tham gia bảo hiểm
Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”

Ngày 23/12, thông tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tỉnh cho biết, Viện KSND huyện A Lưới vừa phối hợp với Cơ quan cảnh sát điều tra cùng cấp phá thành công chuyên án và bắt giữ Hồ Văn Liên (SN 1984, trú tại Tổ dân phố 1, thị trấn A Lưới) về hành vi trộm cắp tài sản.

Có 3 tiền án về tội trộm cắp vẫn “ngựa quen đường cũ”
Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng

Chiều 15/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Lộc ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt bị can để tạm giam đối với L.N.V, sinh năm 1982, trú tại 29 Cao Thắng, phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng để điều tra về tội trộm cắp theo khoản 2, điều 173 Bộ Luật hình sự. Quyết định, lệnh đã được Viện Kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Khởi tố đối tượng trộm cắp xe múc trị giá 450 triệu đồng
Return to top