ClockThứ Năm, 02/03/2017 14:46

Bắt giữ 63 phách gỗ lậu tại xưởng cưa trên đường Lê Ngô Cát

TTH.VN - Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an TP. Huế vừa tiến hành kiểm tra và thu giữ hơn 63 phách gỗ không rõ nguồn gốc của một cơ sở cưa xẻ gỗ trên địa bàn.
Cơ quan công an tiến hành thu giữ toàn bộ số gỗ

Chiều 1/3, lực lượng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp cùng Hạt Kiểm lâm TP. Huế bất ngờ kiểm tra cơ sở cưa, xẻ gỗ tại địa chỉ 5/44 Lê Ngô Cát, phường Thủy Xuân, TP. Huế do ông Lê Doãn Vinh làm chủ.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn công tác đã phát hiện cơ sở này có 63 phách gỗ có khối lượng hơn 1,5 m3 gỗ kiền, không có dấu búa của kiểm lâm. Chủ cơ sở là ông Lê Doãn Vinh đã không xuất trình được bất kỳ loại hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số gỗ nói trên.

 Cơ quan chức năng đã tiến hành tịch thu toàn bộ số gỗ này để tiến hành điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo vệ rừng mùa mưa lũ

Mùa mưa lũ thường là cơ hội thuận lợi cho lâm tặc vào rừng khai thác lâm sản trái phép, đặt ra nhiều khó khăn, thách thức đối với lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng (BVR).

Bảo vệ rừng mùa mưa lũ
Liên tục truy quét bảo vệ chim trời

Gần đây, nhiều đối tượng tổ chức giăng bẫy săn bắt, tận diệt các loại chim trời, đặc biệt là cò ở các địa phương của huyện Phú Lộc. Dù lực lượng chức năng liên tục tổ chức tuần tra, truy quét và xử lý nhưng vấn đề ngăn chặn tình trạng bẫy bắt chim trời mùa di cư vẫn còn nhiều nỗi lo.

Liên tục truy quét bảo vệ chim trời
Quản lý rừng bằng flycam

Là cách mà Đồng Nai và một số địa phương đã làm và cho thấy hiệu quả. Thừa Thiên Huế cũng có thể áp dụng để quản lý và bảo vệ rừng tốt hơn.

Quản lý rừng bằng flycam
Bảo vệ rừng thông mùa nắng nóng

Dạo quanh những cánh rừng thông những ngày này sẽ thấy sự nguy hiểm khôn lường. Lớp lá thông khô dày đặc dễ bốc cháy, chỉ cần “bén” một ngọn lửa nhỏ.

Bảo vệ rừng thông mùa nắng nóng
Bắt hơn 1m3 gỗ không rõ nguồn gốc

Ngày 7/4, ông Ngô Hữu Phước, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm A Lưới cho biết, đang tạm giữ phương tiện và tang vật hơn 1m3 gỗ vận chuyển trái phép trên địa bàn để tiếp tục xác minh, điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Bắt hơn 1m3 gỗ không rõ nguồn gốc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top