ClockThứ Năm, 14/07/2016 13:23

Bắt lô gỗ lậu tại xưởng cưa người nhà chủ tịch xã Thượng Quảng

TTH.VN - Ngày 14/7, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh cho biết, các lực lượng chức năng đã tiến hành bắt giữ lô gỗ lậu tại xưởng cưa trên địa bàn xã Thượng Quảng (huyện Nam Đông).

Lâm tặc “hoành hành” rừng Thượng QuảngKiểm tra, xử lý nghiêm

Trưa 13/7, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh trực tiếp chỉ đạo lực lượng của kiểm lâm chi cục, Hạt Kiểm lâm huyện Nam Đông tiến hành mật phục và bắt giữ 4,2 khối gỗ kiền và gõ (thuộc nhóm 2) tại cơ sở cưa xẻ mộc dân dụng của ông Hoàng Văn Sơn ở thôn 7, xã Thượng Quảng.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận số lượng gỗ kiền, gõ đã được xẻ phách, đòn tay, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc lô gỗ cũng như dấu búa của kiểm lâm. Số tang vật trên đã được tạm giữ tại Hạt Kiểm lâm Nam Đông, chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tang vật số gỗ kiền, gõ, thu giữ tại Hạt Kiểm lâm Nam Đông

Liên quan đến tình trạng phá rừng trên địa bàn xã Thượng Quảng mà Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin, ông Nguyễn Đại Anh Tuấn cho biết, sắp tới, Chi cục sẽ tiến hành thuyên chuyển vị trí của các lực lượng kiểm lâm cơ động vì không làm tốt chức năng giám sát, để xảy ra tình trạng phá rừng trên địa bàn xã Thượng Quảng. Đồng thời, ông Tuấn cũng cho biết thêm sẽ rà soát lại các xưởng cưa nằm trên địa bàn tỉnh. Đối với các xưởng cưa nằm gần khu vực bìa rừng, sẽ tăng cường lực lượng giám sát và chi cục tham mưu cho UBND tỉnh, yêu cầu các địa phương hạn chế cấp phép hoạt động cho các xưởng cưa mộc dân dụng nằm ở những khu vực này.

Ông Hoàng Văn Sơn, người đứng tên giấy phép xưởng cưa mộc dân dụng tại thôn 7, xã Thượng Quảng là em trai ông Hoàng Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Thượng Quảng. Theo ông Tuấn, tình trạng phá rừng ở Thượng Quảng ngoài trách nhiệm của kiểm lâm địa bàn chưa thưc hiện tốt chức năng giám sát, kiểm tra, còn do tình trạng các xưởng cưa tiêu thụ gỗ lậu trên địa bàn. “Tinh thần của chi cục sắp đến là quản lý chặt. Mình biết xưởng cưa ông Hoàng Văn Sơn thực chất là của một người khác nhờ đứng tên, nhưng xử lý được người này thì không phải dễ”, ông Tuấn thừa nhận.

Trao đổi với chúng tôi, ông Hoàng Văn Đông, Chủ tịch UBND xã Thượng Quảng cho biết, trước đây trên địa bàn có 16 xưởng cưa, đến nay số lượng đã giảm, còn lại 3 xưởng. Ông Đông thừa nhận chủ xưởng Hoàng Văn Sơn là em trai của mình.

Hà Nguyên- Quỳnh Viên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xét xử 10 đối tượng trong đường dây đánh bạc trên 500 tỷ đồng

Ngày 22/6, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc đối với Phan Văn Tấn Lộc (SN 1998, trú tại phường Phú Thượng, TP. Huế) cùng 9 bị can khác. Đây là vụ án đánh bạc qua mạng được xem là lớn nhất từ trước đến nay tại Thừa Thiên Huế với số tiền cá cược lên đến trên 500 tỷ đồng.

Xét xử 10 đối tượng trong đường dây đánh bạc trên 500 tỷ đồng
Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tại huyện Nam Đông

Sáng 29/7, ông Lê Trường Lưu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh và lãnh đạo huyện Nam Đông đã có buổi tiếp dân, đối thoại trực tiếp và xử lý những phản ánh, kiến nghị của nhân dân tại xã Thượng Quảng.

Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tại huyện Nam Đông

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top