Thể thao trong nước

Bất ngờ, thể thao Huế giành huy chương lịch sử tại ASIAD 18

ClockThứ Tư, 12/09/2018 07:51
TTH.VN - Chiều 11/9, Tổng cục TDTT thông báo, việc VĐV Purevdorj Orkhon bị tước HCV khiến vị trí ở nội dung vật tự do nữ hạng 62kg tại ASIAD 18 thay đổi.

Thể thao Việt Nam khép lại kỳ ASIAD 2018 thành côngMột trận đấu nhiều cảm xúcNiềm vui và tiếc nuối

Cụ thể, VĐV giành HCB được đôn lên giành HCV và Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (tuyển vật Thừa Thiên Huế) – VĐV thua cuộc ở vòng tranh 3-4 được công nhận giành HCĐ vật tự do nữ hạng 62kg tại ASIAD 18.

Mỹ Hạnh tại ASIAD 18. Ảnh: NVCC

Với tấm huy chương có phần bất ngờ này, Mỹ Hạnh trở thành VĐV đầu tiên làm nên lịch sử cho thể thao Thừa Thiên Huế khi giành được huy chương tại đấu trường ASIAD. Ông Phan Tiến Dũng – GĐ Sở Văn hóa & Thể thao chia sẻ: “Trước tin vui này, ngành thể thao dự kiến sẽ tổ chức một buổi gặp mặt để tuyên dương và động viên Mỹ Hạnh. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào thời gian tập trung đội tuyển của em”.

Mỹ Hạnh có 2 em gái ruột là Mỹ Trang và Mỹ Linh. Cả 3 đều là VĐV trọng điểm của tuyển vật Thừa Thiên Huế sau thời gian ngắn từ Quảng Điền lên TP. Huế tập luyện. Trong khi Mỹ Hạnh thiên về tấn công dồn dập thì Mỹ Trang được đánh giá cao về khả năng phòng thủ, còn Mỹ Linh lại thừa hưởng hai ưu điểm này từ những người chị của mình.

Trước đó, Hội đồng Olympic châu Á tuyên bố tước HCV vật tự do nữ hạng 62kg của Purevdorj Orkhon do VĐV này dương tính với Stanazolol, chất thuộc danh sách cấm của Cơ quan phòng chống doping thế giới. Kết quả này giúp đoàn Thể thao Việt Nam leo lên vị trí 16/37 quốc gia và vùng lãnh thổ (4 HCV, 16 HCB và 18 HCĐ), còn Mông Cổ tụt xuống vị trí 17 khi bằng số HCV nhưng thua số HCB và HCĐ (4 HCV, 9 HCĐ và 11 HCĐ).

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa
Return to top