Thể thao quốc tế

Bất ngờ từ Vương quốc Anh

ClockThứ Năm, 18/08/2016 14:01
TTH - Kết quả từ các môn thi đấu điền kinh tiếp tục là tâm điểm tại Olympic Rio 2016. Chưa cần phải bung hết sức, “tia chớp” Usain Bolt của Jamaica vẫn có được tấm vé ghi tên vào vòng bán kết. Thi đấu ở lượt 9 vòng loại, Usain Bolt dễ dàng về nhất với thành tích 20,28 giây.

Các đối thủ của Bolt ở nội dung 200m này vẫn là những cái tên quen thuộc, như người đồng hương Yohan Blake hay VĐV Mỹ Justin Gatlin. Vòng bán kết 200m dự kiến sẽ thi đấu vào lúc 8h, ngày 18/8. Kenya cho thấy sức mạnh khi các vận động viên nước châu Phi này thu tóm tới 4 tấm huy chương vàng ở môn điền kinh. Faith Chepngetich Kipyegon là nữ VĐV đã mang về tấm HCV thứ 4 cho điền kinh Kenya. Ở nội dung 1.500m, cô cán đích với thời gian 4 phút 8 giây 92, giành HCB là VĐV người Ethiopia - Genzebe Dibaba.

Muray (giữa) giành HCVcho Vương quốc Anh ở  môn quần vợt nam

Thể thao nước chủ nhà bị cú sốc lớn khi đội bóng đá nữ, niềm hy vọng vàng của Braxin bất ngờ bị Thụy Điển đánh bại trên chấm phạt đền ở trận bán kết. Đối thủ của Thụy Điển ở trận chung kết tranh HCV bóng đá nữ Olympic 2016 là Đức, đội đã thắng Canada 2 - 0 ở bán kết. Bóng đá nam, vì thế phải gánh thêm trọng trách giành vinh quang ở môn thể thao vua cho xứ sở Samba.

Bất ngờ lớn nhất trên bảng xếp hạng đến trưa qua là vị trí thứ 2 của Vương quốc Anh. Đoàn thể thao xứ sở sương mù đã vượt qua Trung Quốc với 50 huy chương các loại giành được, trong đó có 19 HCV. Ở vị trí thứ 3, đoàn Trung Quốc cũng có 50 huy chương, nhưng chỉ có 17 HCV. Người Mỹ vẫn vững vàng với vị thế số 1 khi có tới 84 huy chương các loại, trong đó có 28 HCV. Tính đến hết ngày thi đấu thứ 10, những môn mang về nhiều huy chương nhất của Vương quốc Anh là đua xe đạp đường trường (4 vàng, 2 bạc, 1 đồng), thể dục dụng cụ (2 vàng, 2 bạc, 1 đồng), đua thuyền ( 3 vàng, 2 bạc).

Với Trung Quốc, Olympic tại Braxin năm nay có thể coi là thất bại với họ, nhất là ở môn bơi lội khi chỉ giành duy nhất 1 HCV từ Sun Yang. Những môn thi đấu mang lại nhiều huy chương nhất cho Trung Quốc tại kỳ thế vận hội năm nay vẫn là các cái tên quen thuộc: cử tạ (5 vàng, 2 bạc), nhảy cầu (4 vàng, 1 bạc, 1 đồng) và bóng bàn (2 vàng, 2 bạc). Không chỉ vượt qua mục tiêu 48 huy chương, trong bối cảnh Olympic Rio chỉ còn 7 ngày nữa là kết thúc, đoàn thể thao Vương quốc Anh vẫn còn những môn thế mạnh có thể cạnh tranh huy chương nên khả năng thắng Trung Quốc ở bảng tổng sắp huy chương chung cuộc không phải là việc bất khả thi.

Hoạt động của đoàn thể thao Việt Nam tại Olympic Rio 2016 hôm qua và sáng nay chỉ còn lại các vận động viên thi đấu ở bộ môn vật, gồm Thị Hằng (48 kg, nữ) và Nguyễn Thị Lụa (53 kg, nữ).

Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế

Bóng đá trẻ Huế đang có cơ hội thể hiện mình khi lần đầu tiên chính thức được góp mặt tại Giải bóng đá thiếu niên quốc tế U13 lần thứ 5. Hy vọng, sẽ có được bất ngờ đến từ các cầu thủ nhí Cố đô.

Đón chờ bất ngờ từ U13 Huế
Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc

Văn phòng Thủ tướng Anh Rishi Sunak mới đây cho biết, nước này và Hàn Quốc sẽ khởi động các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do (FTA) mới và ký kết một hiệp định ngoại giao mới trong chuyến thăm cấp nhà nước đến Anh của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol diễn ra trong tuần này.

Anh sẽ khởi động các cuộc đàm phán thương mại với Hàn Quốc
Return to top