ClockThứ Ba, 08/11/2016 13:52

Bất ngờ xuất hiện “hố tử thần” ở thành phố Fukuoka, Nhật Bản

TTH.VN - Một đoạn đường chính ở trung tâm thành phố Fukuoka, phía nam Nhật Bản bất ngờ sụt lở vào rạng sáng nay (8/11), tạo ra một hố khổng lồ làm gián đoạn nguồn cung cấp điện, nước và khí đốt đến các khu vực của thành phố.

Xuất hiện hố tử thần ở New York, Mỹ

Hình ảnh "hố tử thần" trên một tuyến đường chính ở trung tâm thành phố Fukuoka, Nhật Bản. Ảnh: AP

Theo các nhà chức trách, vụ sụt lở tạo ra một chiếc hố khổng lồ có diện tích hơn 1/2 kích thước của bể bơi Olympic. Hiện không có báo cáo về thương vong.

Nguyên nhân của vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Tuy nhiên, một quan chức ở Fukuoka cho rằng, vụ sụt lở có khả năng liên quan đến hoạt động xây dựng tàu điện ngầm đang diễn ra gần đó. Hồi năm 2014, một chiếc hố nhỏ xuất hiện tại một địa điểm khác ở Fukuoka và nguyên nhân được xác định là do hoạt động xây dựng tàu điện ngầm.

Chiếc hố khổng lồ làm tách đôi tuyến đường chính. Ảnh: AP

Fukuoka, thành phố nằm cách khoảng 1.000 km về phía tây nam của thủ đô Tokyo, là nơi sinh sống của hơn 1,5 triệu dân,. Hố lớn xuất hiện ở quận Hakata là khu vực nhộn nhịp, trung tâm thương mại và giải trí lớn của thành phố Fukuoka.

Vụ việc khiến một số cư dân trong những tòa nhà gần đó phải di tản. Các quan chức lo ngại rằng, sự sụt lở tiếp tục xảy ra bên trong chiếc hố có thể làm những tòa nhà gần đó sụp đổ.

"Một tai nạn như thế này là chưa từng có và cũng không nên xảy ra. Chúng ta phải ngăn chặn tai nạn thứ cấp và sẽ làm hết sức mình để khôi phục các cơ sở hạ tầng quan trọng", Thị trưởng thành phố Fukuoka, ông Soichiro Takashima khẳng định.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AP & Dailymail)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Nhật Bản: Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20% tổng số hộ gia đình vào năm 2050

Một nghiên cứu mới của Viện Nghiên cứu An sinh xã hội và Dân số quốc gia Nhật Bản cho biết, đến năm 2050, 10,8 triệu người cao tuổi ở nước này sẽ sống một mình, chiếm 20,6% tổng số hộ gia đình, đánh dấu sự gia tăng kể từ năm 2020, khi chỉ 7,37 triệu người già - tương đương 13,2% tổng số hộ gia đình, sống một mình.

Nhật Bản Người cao tuổi sống một mình sẽ chiếm 20 tổng số hộ gia đình vào năm 2050
Return to top