ClockThứ Hai, 07/11/2016 15:02

Bắt nhóm tuổi teen chuyên trộm cắp để chơi game

TTH.VN - Ngày 7/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế đã bàn giao 8 đối tượng đang trong độ tuổi vị thành niên gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản cho gia đình quản lý và phải trình diện khi có lệnh của cơ quan công an.
Các đối tượng nữ tại cơ quan công an

Đó là các đối tượng: Nguyễn Văn Út, Trương Minh Hoàng, Lê Thắng, Lê Tất Vinh, Lê Thị Diệu My, Phạm Thị Cẩm Vân và Lê Tôn Quỳnh Anh (đều trú tại TP. Huế) và Lê Văn Hùng (trú tại xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy). Tất cả những đối tượng này đều có tuổi đời rất trẻ chỉ từ 14-17 tuổi.

Trước đó, vào sáng 3/11, Hùng điều khiển xe môtô hiệu Sirius màu xanh, không có biển kiểm soát gây tai nạn giao thông tại đường Yết Kiêu, TP. Huế. Tuy bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu nhưng Hùng bỏ trốn về ngủ tại nhà nghỉ An Hải, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang cùng các đối tượng trong nhóm.

Sau đó, nhóm đối tượng bị Công an huyện Phú Vang bất ngờ kiểm tra, bắt giữ và chuyển giao cho Công an TP. Huế để tiếp tục điều tra.

Các đối tượng cầm đầu Hùng, Hoàng, Út tại cơ quan công an

Tại Cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: vào khoảng 2h sáng ngày 1/11, Út cùng Hoàng đi đến 148 Điện Biên Phủ phát hiện một chiếc xe môtô Wave màu xanh mang biển kiểm soát 75H4 - 0220 để trong sân nhà chùa, bên ngoài cổng mở, không khóa. Út và Hoàng đã lấy cắp trót lọt mang về cất giấu ở quán Internet trên đường Điện Biên Phủ.

Tiếp đến, Út rủ Hoàng và Thắng dùng chính chiếc xe Wave đã trộm hôm trước để đi trộm cắp, khi đến đường Phan Bội Châu, Út dừng lại cảnh giới để Hoàng và Thắng vào kiệt lấy trộm 01 xe Wave màu đỏ rồi tìm nơi cất giấu bên đường; đồng thời, quay lại chỗ cũ trộm thêm 1 xe môtô hiệu Sirius màu xanh, không có biển kiểm soát.

Đây chính là chiếc xe mà đối tượng Hùng điều khiển và bị tai nạn giao thông sáng ngày 03/11.

Chiếc xe các đối tượng lấy trộm ở 148 Điện Biên Phủ được công an thu giữ

Riêng 3 thiếu nữ trong nhóm chuyên bỏ nhà đi bụi, chuyên trộm cắp tại Bệnh viện TW Huế. Rạng sáng ngày 1/11 My, Vân và Quỳnh Anh đã đến khoa Nhi, Bệnh viện TW Huế phát hiện bệnh nhân đang ngủ, để tài sản hớ hênh đã lấy trộm 1 máy tính bảng, 4 điện thoại di động.

Chưa hết, sáng 3/11, ba thiếu nữ lại đến khoa Nhi lấy trộm 01 túi xách, bên trong có chìa khóa và vé giữ xe, chúng đã đưa cho tên Hùng giả vờ chủ nhân đến lấy xe nhưng bị bảo vệ bệnh viện nghi ngờ nên không thực hiện được hành vi.

Tất cả tài sản trộm cắp được chúng đem bán để lấy tiền để chơi game, ăn uống và trả tiền nhà nghỉ.

Các đối tượng trên đều nghiện game, không nghề nghiệp, trình độ văn hóa thấp. Đáng chú ý, các đối tượng nữ đã nghỉ học, bỏ nhà đi bụi. Chúng quen biết, kết bạn trên mạng xã hội facebook rồi rủ nhau đi ăn trộm sau đó cùng thuê một phòng để ăn ở.

Hiện, Công an TP. Huế tiến hành truy thu tang vật của vụ án và tiếp tục điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao trả tài sản cho người dân để quên

Ngày 30/8, Công an TP. Huế và Công an phường Phước Vĩnh nhận được thư cảm ơn của người dân vì đã sớm xác minh, trả lại tài sản do người dân để quên.

Trao trả tài sản cho người dân để quên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top