ClockChủ Nhật, 07/02/2016 07:18

Bất ổn gia tăng, Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan từ chức

TTH.VN - Theo tin từ PressTV sáng nay (7/2), Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Noor-ul-Haq Olomi vừa đệ đơn xin từ chức, trong bối cảnh ngày càng phải chịu nhiều chỉ trích trước tình hình an ninh ở đất nước bị chiến tranh tàn phá này đang càng lúc càng xấu đi.

Bộ trưởng Nội vụ Afghanistan Noor-ul-Haq Olomi. Ảnh: AP

Các nguồn tin ngoại giao và từ phía chính phủ cho biết, Bộ trưởng Olomi đã đệ đơn từ chức lên Tổng thống Ashraf Ghani trong ngày hôm qua (6/2). Cũng theo nguồn tin, việc từ chức chưa được Tổng thống Ghani chấp nhận trong khi ông vẫn đang tìm kiếm người để thay thế.

Khi được hỏi về tính xác thực của sự việc nói trên, phó Phát ngôn viên Tổng thống - ông Sayed Zafar Hashemi cho biết, chính phủ đang tiến hành "cải cách", bao gồm cả vị trí Bộ trưởng Nội vụ, vì "tăng tính hiệu quả là một ưu tiên của chính phủ Afghanistan".

Hãng tin Khaama của Afghanistan trích dẫn các nguồn tin nói rằng, Giám đốc điều hành Abdullah Abdullah đã từ chối việc từ chức của Bộ trưởng Olomi.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Sediq Sediqi lại lên tiếng bác bỏ những thông tin về việc từ chức của Bộ trưởng Olomi.

Afghanistan chìm trong bất ổn suốt hơn 14 năm qua, sau khi Hoa Kỳ và các nước đồng minh tấn công đất nước này như một phần trong cuộc chiến chống khủng bố của Washington. Mặc dù các cuộc tấn công năm 2001 đã lật đổ thế lực Taliban, những nhiều khu vực trên khắp Afghanistan vẫn đang phải đối mặt với bạo lực và bất an.

Hơn nữa, một số khu vực ở Afghanistan, bao gồm tỉnh Nangarhar, đang phải chứng kiến ​​sự gia tăng về số lượng các phần tử thánh chiến Daesh trong những tháng gần đây, khi các nhóm khủng bố - chủ yếu hoạt động tại Iraq và Syria, đang xâm nhập vào Afghanistan với số người ủng hộ trên khắp cả nước.

Bảo Nghi (lược dịch từ PressTV & Myinform)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bình thường hóa từ chức

Dư luận nổi lên những ngày gần đây khi nữ Thủ tướng Anh Liz Truss mới nhậm chức được 45 ngày đã tuyên bố từ chức. Người ta cho rằng đó là việc bình thường. Thực tế từ chức có phải “bình thường” ở các nước như chúng ta thấy, hay vì lý do nào khác.

Bình thường hóa từ chức
Văn hóa từ chức

Có thể nói, các quy định của Đảng và Kết luận mới ban hành đã rất rõ ràng, nhưng thực tiễn việc áp dụng không phải dễ dàng.

Văn hóa từ chức
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức
Return to top