ClockThứ Hai, 09/09/2019 15:33

Bầu cử Mỹ 2020: Tỷ lệ ủng hộ các ứng cử viên Dân chủ không thay đổi

Theo kết quả cuộc thăm dò dư luận, công bố ngày 8/9, cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden tiếp tục dẫn đầu trong số các ứng cử viên của đảng Dân chủ chạy đua giành ghế ông chủ Nhà Trắng trong cuộc bầu cử diễn ra vào năm 2020.

Bầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên B. Sanders nhận được ủng hộ cao từ sinh viênBầu cử Mỹ 2020: Ứng cử viên đảng Dân chủ Eric Swalwell dừng cuộc đuaBầu cử Mỹ 2020: Tổng thống Trump dự báo khả năng tái đắc cửTổng thống Trump chính thức khởi động chiến dịch tranh cử nhiệm kỳ 2Tổng thống Trump khởi động chiến dịch tái tranh cử vào giữa tháng 6Thêm một thành viên đảng Dân chủ chạy đua vào chiếc ghế tổng thống Mỹ

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu trong buổi tranh luận trên truyền hình ở Detroit, bang Michigan ngày 31/7/2019. Nguồn: AFP/TTXVN

Kết quả thăm dò do hãng Washington Post/ABC tiến hành, cho thấy vị trí dẫn đầu của ông Biden khá ổn định. Hiện có 29% cử tri đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden, trong khi các ứng cử viên bám đuổi gần nhất là Thượng nghị sỹ độc lập bang Vermont, ông Bernie Sanders, với 19% cử tri ủng hộ và Thượng nghị sỹ bang Massachusetts, Elizabeth Warren, giành được 18% số phiếu ủng hộ.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong vòng 4 ngày từ 5/9, cho thấy các yếu tố về tuổi tác và sức khỏe đang là những vấn đề bị những đối thủ của ông trong đảng Dân chủ tận dụng. Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng tuổi tác vẫn là yếu tố khó tránh trong cuộc vận động của đảng Dân chủ nhằm tìm nhân vật thay thế ông Donald Trump hiện nay, 73 tuổi.

Hiện ông Biden 76 tuổi, trong khi các ứng cử viên Sanders đã bước sang tuổi 78 và ứng cử viên Warren cũng đã 70 tuổi.

Trước đó, ngày 28/8, Thượng nghị sỹ Mỹ Kirsten Gillibrand đã dừng cuộc đua trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2020. Bà Gillibrand xác nhận chính thức dừng cuộc đua sau 8 tháng vận động tranh cử.

Quyết định trên được bà Gillibrand đưa ra sau khi các cuộc thăm dò dư luận cho thấy bà không đủ sức hút với các cử tri và cũng không đủ năng lực cạnh tranh với các đối thủ trong cuộc tranh luận lần ba, dự kiến diễn ra vào ngày 12/9 tới. Trong các cuộc thăm dò, tỷ lệ ủng hộ bà Gillibrand hiếm khi vượt hơn 1%.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm

Ngày 7/11, nhóm theo dõi bầu cử Mỹ của Trường đại học Florida cho biết đã có hơn 42 triệu cử tri nước này bỏ phiếu sớm trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022, cao hơn số lượng cử tri bầu cử sớm năm 2018.

Hơn 42 triệu cử tri Mỹ đã bỏ phiếu sớm
Bầu cử Đức: SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80% số phiếu được kiểm

Theo kết quả ước tính sơ bộ từ kênh truyền hình ARD dựa trên kết quả kiểm trên 80% số phiếu bầu trong cuộc bầu cử Quốc hội liên bang Đức, đến sáng 27/9 (giờ Việt Nam), tỷ lệ ủng hộ các chính đảng đã có một số thay đổi so với thời điểm đóng cửa các điểm bầu cử.

Bầu cử Đức SPD tiếp tục dẫn đầu trong hơn 80 số phiếu được kiểm
60% dân chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden

Cuộc thăm dò do Đại học Harvard phối hợp với công ty Harris Insight & Analytics thực hiện từ ngày 23 - 25 tháng 02 đối với hơn 2.000 cử tri, và công bố ngày 01/03 (theo giờ Mỹ).

60 dân chúng Mỹ ủng hộ Tổng thống Joe Biden
Return to top