ClockChủ Nhật, 15/05/2016 14:50

Bầu cử sớm, cử tri Trường Sa mong chọn được đại biểu xứng đáng

Cử tri trên quần đảo Trường Sa mong muốn những đại biểu được nhân dân lựa chọn sẽ là những người xứng đáng, có đức, có tài.

Huyện Trường Sa có 6 đơn vị bầu cử với 24 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 3 đơn vị bầu cử ngoài đảo là thị trấn Trường Sa, xã Song Tử Tây, xã Sinh Tồn với 21 khu vực bỏ phiếu.

Được sự đồng ý của Hội đồng bầu cử Quốc gia, vào lúc 7h sáng nay (15/5), 3 đơn vị này đã tổ chức thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, sớm hơn 1 tuần so với trong đất liền.

Ông Hoàng Phước Sơn, Chủ tịch Mặt trận thị trấn Trường Sa cho biết: Không khí trong ngày bầu cử ở thị trấn Trường Sa rất rộn ràng, phấn khởi. Từ 5h sáng, nhiều cử tri đã có mặt tại trụ sở UBND, tất cả các cử tri  cầm trên tay những lá phiếu bầu, sẵn sàng chờ đến giờ để bỏ phiếu.


Cử tri đảo Song Tử Tây bỏ phiếu vào hòm phiếu

Đối với các cử tri sinh sống nơi đảo tiền tiêu, ai cũng náo nức trước sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, họ còn tự hào hơn bởi là những cử tri được thực hiện quyền công dân của mình sớm hơn 1 tuần so với trong đất liền. Cử tri trên quần đảo Trường Sa mong muốn những đại biểu được nhân dân lựa chọn sẽ là những người xứng đáng, có đức, có tài, đại diện cho tiếng nói của nhân dân.

Chị Trần Thị Kiệm, cử tri sống tại xã Sinh Tồn cho hay, gia đình chị đã được chính quyền tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn quyền lợi của công dân về việc bầu cử. Chị và những cử tri tại xã đảo đã nghiên cứu danh sách đại biểu rất kỹ để bầu ra được các đại biểu có đức, có tài làm việc trong Quốc hội và HĐND xã Sinh Tồn, huyện Trường Sa và tỉnh Khánh Hòa.

Mặc dù đã có 3 lần được bầu cử nơi biển, đảo nhưng đối với cử tri Nguyễn Thành Trung, hộ dân số 2 trên đảo Song Tử Tây, lần nào anh cũng thấy rất vinh dự và tự hào khi được thực hiện quyền công dân của mình tại quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Anh Trung mong muốn bầu được những người tài lãnh đạo đất nước, để đất nước ngày càng đi lên, phát triển giàu mạnh, để mang lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho nhân dân.

Từ nhiều tháng trước, những lực lượng trên đảo đã tích cực, chủ động làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội lớn của đất nướcThượng tá Nguyễn Mạnh Hồng- Chính trị viên đảo Song Tử Tây cho biết, chấp hành các chỉ đạo của trên, Đảng ủy, UBND, HĐND xã đảo đã quán triệt sâu sắc với cử tri về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, tiến hành theo đúng các bước như hội nghị hiệp thương lựa chọn đề cử, ứng cử, chuẩn bị nhân sự, thành lập tổ bầu cử. 100% cử tri đã hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử, từ đó xây dựng động cơ chính trị đúng đắn, lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và HĐND ưu tú nhất phục vụ đất nước.

Cũng với không khí khẩn trương, những cách làm sáng tạo đã mang đến sự phấn khởi, háo hức trong quân, dân trên xã đảo Sinh Tồn trong công tác chuẩn bị bầu cử. Khắp nơi trên xã đảo Sinh Tồn băng rôn, khẩu hiệu, cờ Tổ quốc được treo ở những nơi trang trọng như trụ sở UBND, HĐND, nhà văn hóa, doanh trại quân đội.

Thượng tá Phạm Văn Trọng, chính trị viên xã đảo Sinh Tồn cho biết: Xác định rõ đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm nên cán bộ, chiến sĩ trên đảo đã thi đua học tập, quán triệt ngay sau khi tiếp nhận các văn bản về Luật Bầu cử. Quân và dân Sinh Tồn đều coi đây là ngày hội của toàn xã đảo. Dù điều kiện cơ sở vật chất ngoài đảo còn nhiều khó khăn, nhưng mọi công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đã diễn ra theo đúng luật định.

Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên đảo Trường Sa chia sẻ có nhiều hạ sĩ quan, chiến sĩ trẻ trên đảo lần đầu tiên được tham gia bầu cử tại nơi đầu sóng ngọn gió. Nhưng các cán bộ chiến sĩ trên đảo tự hào rằng, ngoài trách nhiệm cử tri, còn là trách nhiệm của người lính nơi tuyến đầu Tổ quốc. Những ngày qua, được thông tin về không khí sôi nổi chuẩn bị bầu cử trong đất liền, các chiến sĩ trẻ đều cảm thấy gần gũi, yên tâm vững tay súng, góp phần bảo vệ công tác bầu cử của không chỉ Trường Sa, mà toàn bộ dải non sông hình chữ S.

Chiến sĩ Phạm Văn Sơn đang thực hiện nhiệm trên đảo Trường Sa cho biết: “Tôi đã từng tham gia bầu cử trong đất liền. Nhưng tự tay bỏ lá phiếu với tư cách một chiến sĩ trên quần đảo Trường Sa đã cho tôi cảm giác vinh dự và tự hào”.

Cũng theo Trung tá Nguyễn Văn Tuấn, Chính trị viên đảo Trường Sa, điều kiện nơi biển đảo nhiều khó khăn, song khu vực bỏ phiếu tại các điểm được bố trí trang trọng, thuận tiện cho việc tìm hiểu thông tin về các ứng cử viên, làm các thủ tục và bỏ phiếu.

Đúng 7h sáng nay, giữa biển trời bao la, cử tri cùng tổ bầu cử đứng nghiêm trang trước cờ Tổ quốc, Quốc ca hùng tráng vang vọng thiêng liêng. Trước cờ đỏ sao vàng và chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổ trưởng Tổ bầu cử trên biển đã đọc lời khai mạc, triển khai các quy định công tác bầu cử sớm, các cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình, lựa chọn những người đủ năng lực, phẩm chất để bầu vào Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Mặc dù điều kiện trên biển, đảo nhiều khó khăn phức tạp, song đây cũng là dịp cho nhân dân cả nước và thế giới thấy rằng, mọi cử tri, người lao động ở nơi xa nhất của Tổ quốc cũng được thể hiện quyền, nghĩa vụ công dân một cách đầy đủ. Đảng, Nhà nước, quân đội luôn luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cử tri thực thiện quyền công dân của mình theo luật định.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới

Vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân thủ đô London, Anh vẫn thường đón chờ tiếng chuông quen thuộc từ tháp đồng hồ Big Ben. Đặc biệt, ngày 31/12 năm nay đánh dấu tròn 100 năm ngày tiếng chuông mừng năm mới từ tháp đồng hồ nổi tiếng này được phát sóng trực tiếp trên toàn thế giới.

Tháp đồng hồ Big Ben kỷ niệm 100 năm phát sóng tiếng chuông mừng năm mới
Cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh

Chiều 9/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh gồm các ông: Nguyễn Hải Nam, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; Phạm Như Hiệp, TUV, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện TW Huế, Ủy viên Ủy ban Xã hội của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã, thị trấn của huyện Phú Lộc trước kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Cử tri huyện Phú Lộc kiến nghị nhiều vấn đề về dân sinh
Return to top