Thể thao quốc tế

Bây giờ hoặc không bao giờ

ClockChủ Nhật, 17/06/2018 14:38
TTH.VN - Ronaldo và Messi, hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại đã cùng đội tuyển quốc gia mình “xuất trận” tại kỳ World cup lần này. Cùng chung kết quả hòa nhưng cái cách họ thể hiện hoàn toàn khác nhau.

Ronaldo chói sáng trong trận derby bán đảo Iberia tại World cup 2018. Ảnh: Internet

Độ một thập kỷ trở lại đây, ở bất kỳ giải đấu nào có sự góp mặt Ronaldo và Messi, nhiều trang báo thể thao cùng tín đồ túc cầu giáo lại mang hai siêu sao này ra so sánh. Họ có lý khi làm vậy bởi xét trên bình diện chung của bóng đá thế giới hiện tại, Ronaldo và Messi đứng ở một thái cực riêng.

Với cầu thủ Bồ Đào Nha, 5 chức vô địch Champions League, 5 Quả bóng vàng thế giới, cùng đội tuyển quốc gia vô địch Euro 2016 và hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ tập thể, cá nhân trong màu áo Sporting, M.U và Real Madrid đã nói lên tất cả. Ronaldo đến với thành công bằng sự chăm chỉ, cầu tiến và dường như chưa có điểm dừng với những cố gắng, nỗ lực cùng trái bóng tròn.

Messi lại khác, anh là thiên tài, sinh ra để đá bóng. Anh dành trọn sự nghiệp cống hiến cho đội bóng đến từ Catalan. Với Bacca, Messi dành mọi danh hiệu lớn nhỏ ở cấp CLB và cũng đoạt 5 quả bóng vàng thế giới. Thế nhưng, không giống với Ronaldo, ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Messi chưa từng chạm tay vào cúp vô địch (2 lần thất bại trận chung kết Copa America liên tiếp vào các năm 2015, 2016; thất bại trước đội tuyển Đức tại World cup 2014 trên đất Nam Phi). Cầu thủ Argentina từng phát biểu rằng, anh sẵn sàng đánh đổi bất cứ danh hiệu nào có được với Barcelona để lấy thành công cùng đội tuyển quốc gia mình.

Trở lại với World cup 2018, Bồ Đào Nha đến đất Nga với đội hình thiên về những cầu thủ có kinh nghiệm. Vì những lý do khác nhau, 10 cầu thủ từng đoạt chức vô địch Châu Âu hai năm trước bị HLV Fernando Santos gạch tên. Trong số đó phải kể đến những cầu thủ rất quen thuộc như, Nani, Andre Gomes… đặc biệt là Renato Sanches, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất vòng chung kết Euro 2016. Như mặc định, giải đấu nào có sự góp mặt của Bồ Đào Nha, người ta lại nhắc nhiều đến Ronaldo. Và thực tế, ngoài những cái tên “già cỗi” như, Bruno Alves, Pepe, Ricardo Quaresma…, chỉ mỗi Rô điệu mới xứng đáng được nhắc tên.

Không ngoa khi nói rằng, chính Ronaldo là người gánh "team" trong mọi giải đấu của tuyển Bồ Đào Nha. “Brazil Châu Âu” đá trận mở màn, Rô điệu ghi liền 3 bàn thắng giúp Bồ Đào Nha nhọc nhằn cầm hòa Tây Ban Nha, một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu. Nhìn cách Ronaldo thi đấu, dù có là antifan cũng phải thán phục. Những phút cuối trận, trong thế bị dẫn bàn, đứng trước một quả phạt trực tiếp, Ronaldo cực kỳ tập trung, hít một hơi thật dài rồi vẽ nên một đường cong tuyệt đẹp, hoàn thành cú hattrick đầu tiên của vòng chung kết World cup 2018. Trong trận derby bán đảo Iberia, sân vận động Fisht ở Sochi trở thành đất diễn riêng của một mình Ronaldo và anh thiết lập thêm một kỷ lục mới, cầu thủ lớn tuổi nhất lập hattick tại World cup.

Messi gây thất vọng trong trận mở màn World cup 2018 của đội tuyển Argentina. Ảnh: Internet

Xem Ronaldo thi đấu, người hâm mộ nghĩ về Messi. Một ngày sau (ngày 16/6), không như Bồ Đào Nha, tuyển Argentina của Messi sở hữu không ít ngôi sao đang làm mưa làm gió tại Châu Âu như, Aguero, Gonzalo Higuain, Angel Di Maria, Paulo Dybala… lại bị Iceland cầm hòa trong sự chê trách của người hâm mộ. Tâm điểm là quả sút penalty không thành công của Messi. Công bằng mà nói, không chỉ Messi, các ngôi sao khác trong đội hình của Argentina đều chơi dưới sức, không có phương án hiệu quả tiếp cận khung thành trước lối đá phòng thủ kỉ luật của đội đội bóng đến từ Châu Âu.

Sau trận đấu, Messi bị các trang báo thể thao chấm điểm rất thấp, người hâm mô dè bỉu, trách cứ khi xếp ngang hàng với Ronaldo. Nhưng đây mới chỉ là trận đấu mở màn, sự chệch choạc là khó tránh khỏi. Với một cầu thủ thiên tài như Messi, phút lóe sáng sẽ đến ở bất cứ lúc nào.

Ronaldo chói sáng, Messi nhạt nhòa nhưng vẫn còn 2/3 chặng đường vòng bảng để họ thể hiện. Messi (sinh năm 1987) sẽ phải nỗ lực hơn, Ronaldo (sinh năm 1985) cần giữ phong độ cao chí ít trong loạt trận vòng bảng bởi cả hai đều hiểu rằng, họ cần chức vô địch World cup để trở nên vĩ đại. Điều đó chỉ có thể bây giờ hoặc không bao giờ.

Sơn Xuân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng loại World Cup 2026: Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm

Ở đợt tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2026, HLV Troussier đã triệu tập 7 tiền đạo vào danh sách đội tuyển Việt Nam. Đáng chú ý, hầu hết những gương mặt được chiến lược gia người Pháp lựa chọn lại đang không có được phong độ tốt.

Vòng loại World Cup 2026 Tuyển Việt Nam giải bài toán dứt điểm
Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup

Bất ngờ mang tính lịch sử khi tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand ở lượt trận thứ 2. Cùng sợ thua, cả Na Uy và Thụy Sĩ đã níu áo nhau trong một trận cầu không bàn thắng. Tuyển nữ Hàn Quốc mới ra quân đã gặp khó.

Lần đầu tiên, một đội bóng Đông Nam Á thắng ở World Cup
Tự hào tuyển nữ Việt Nam

Thua đương kim vô địch Mỹ 0 - 3 trong trận đấu ra quân nhưng những nữ “Chiến binh Sao Vàng” tự hào đã giữ được lời hứa thể hiện tinh thần mạnh mẽ, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt. Tuyển nữ Nhật Bản cho thấy sức mạnh hủy diệt trước Zambia. Trong khi đó, các cô gái Anh đã có khởi đầu kém ấn tượng và Đan Mạch có 3 điểm quý giá bằng bàn thắng muộn ở phút 89.

Tự hào tuyển nữ Việt Nam
Giấc mơ World Cup

Không phải lần đầu ở Qatar, Argentina đã có lần thứ 3 lên ngôi vua ở một kỳ World Cup. Vậy nhưng, xem cái cách mà họ chuẩn bị, thi đấu trên sân và ăn mừng chiến thắng mới thấy quyết tâm, tinh thần và khát vọng chinh phục cúp vàng bóng đá thế giới của Messi và đồng đội cao đến thế nào.

Giấc mơ World Cup
Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng

Pháp và Argentina vào trận chung kết World Cup 2022 vào tối nay và cả hai đều xứng đáng cho chức vô địch, nhưng cúp vàng thì chỉ có một. Pháp đang là nhà vô địch World Cup 2018 và đứng trước cơ hội lần thứ hai liên tiếp nâng cúp. Còn với Argentina, cả Nam Mỹ đang chờ đợi Messi cùng đồng đội toả sáng.

Cả Nam Mỹ chờ đợi Argentina toả sáng
Return to top