ClockThứ Năm, 16/05/2019 09:27

“Bẫy” người đi bộ?!

TTH.VN - Nhiều lần đi bộ dọc vỉa hè phía trước tòa nhà trước đây là Trung tâm Văn hóa Phương Nam (số 15 Lê Lợi), tôi luôn phải cảnh giác trước tấm đoanh nằm nghiêng chờm lên hẳn so với nền vỉa hè chừng 10cm, bởi chỉ cần sơ ý một chút là ngã sấp mặt.

Nắp hố ga lồi lõm “dăng bẫy” người đi đườngNhững hố ga tử thần

Tấm đoanh nằm nghiêng chờm lên hẳn so với nền vỉa hè chừng 10cm

Những lúc bồng con nhỏ đi chơi, cứ đến đoạn đường này, tôi lại phải bồng con lên kẻo để con vô tư chạy thì khả năng vấp cái “bẫy” này là chuyện nằm trong lòng bàn tay và khi đó thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Người viết đã từng chứng kiến một đoàn khách du lịch đi qua đoạn vỉa hè này để vào Bảo tàng thêu nghệ thuật XQ Huế. Một số người nước ngoài không ngờ vỉa hè có tấm đoanh chờm lên nên đã bị vấp chân đau điếng. Họ đã phải ngồi bệt xuống vỉa hè suýt xoa rất lâu mới có thể đứng dậy đi tiếp. Cũng đã có em nhỏ mải nhìn xung quanh khi đi qua đoạn vỉa hè này liền bị vấp ngã, chân tay bầm tím và trầy xước chảy máu.

Không hiểu tấm đoanh này thuộc quản lý của đơn vị nào và vì sao người đặt tấm đoanh chờm lên hẳn so với mặt đường? Để như vậy khác nào cái “bẫy” đối với người đi bộ trên vỉa hè.

Một việc thiếu trách nhiệm như thế có thể gây hại cho nhiều người. Rất mong đơn vị liên quan sớm khắc phục cái “bẫy” này để người đi bộ có thể yên tâm đi lại.

Bài, ảnh: Thanh Vân

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối

Ngày 27/2, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư xây dựng khu vực huyện Phong Điền cho biết: hai DA đầu tư chỉnh trang vỉa hè dọc tuyến Quốc lộ 1 (QL1A) qua trung tâm An Lỗ và thị trấn Phong Điền với tổng mức đầu tư 87tỷ đồng bằng ngân sách Nhà nước đã đạt hơn 85% kế hoạch, góp phần tạo điểm nhấn và kết nối các đô thị ở địa phương này.

Dự án hơn 87 tỷ đồng chỉnh trang vỉa hè qua huyện Phong Điền vào chặng cuối
Lập lại trật tự vỉa hè - khó hay dễ

Vỉa hè không chỉ là không gian dành cho người đi bộ mà còn là “bộ mặt”, nơi thể hiện rõ trật tự đô thị (TTĐT) và trình độ văn minh, phát triển của một thành phố. Lập lại trật tự vỉa hè là việc làm khó, nhưng không phải là “bất khả thi”.

Lập lại trật tự vỉa hè - khó hay dễ
Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng

Vừa qua, hàng chục hộ kinh doanh thuê mặt bằng ở vỉa hè phố đi bộ Hai Bà Trưng từ vị trí Tòa nhà VNPT đến Trung tâm giao dịch khách hàng của VNPT Thừa Thiên Huế bức xúc khi Công ty CP Tân Hà WINPRO (đơn vị cho thuê mặt bằng) đã bị UBND phường Vĩnh Ninh chấm dứt bố trí sử dụng dụng vỉa hè nhưng không thông báo, khiến việc kinh doanh bị ngưng trệ.

Chấn chỉnh, sắp xếp bố trí sử dụng vỉa hè ở phố đi bộ Hai Bà Trưng
Return to top