ClockChủ Nhật, 19/03/2017 19:16

Bế mạc Hội báo toàn quốc 2017: Báo Thừa Thiên Huế đoạt giải B “Bìa báo Tết đẹp”

TTH - Sau ba ngày tổ chức tại Hà Nội, sáng 19/4, Hội báo toàn quốc 2017 đã bế mạc. Đến dự có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam.

40 tác phẩm đạt giải phóng sự xuất sắc về môi trườngNhững hình ảnh tại lễ bế mạc Hội báo toàn quốc 2017

Hội báo thu hút sự tham gia của 470 đơn vị, cơ quan báo chí cả nước. Trong đó, có khu vực báo chí toàn cảnh; 25 khối báo chí Trung ương và 12 cụm báo chí địa phương, trưng bày 437 loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2017, báo Tết Đinh Dậu, số tất niên, tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu quý I năm 2017. Ngoài ra còn có gần 100 chương trình truyền hình tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và hơn 250 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường trong năm 2016.

Tại lễ bế mạc, Ban Tổ chức đã trao 40 giải “Gian trưng bày ấn tượng đặc sắc” gồm 1 giải đặc biệt, 12 giải A, 15 giải B, 12 giải C. Ngoài ra, 19 giải đồng hạng “Chương trình truyền hình ấn tượng dịp Tết Đinh dậu 2017”; 10 giải đồng hạng “Giao diện báo điện tử đẹp dịp Tết Đinh dậu 2017” và 35 giải “Bìa báo Tết đẹp” gồm 10 giải A, 25 giải B cũng được trao tại Hội báo. Ban tổ chức cũng trao 40 giải thưởng phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, trong đó có 4 giải A, 7 giải B, 4 giải C và 25 giải khuyến khích.

Báo Thừa Thiên Huế được Ban Tổ chức trao giải B “Bìa báo Tết đẹp” cho ẩn phẩm báo Tết Đinh Dậu.   

Cũng tại chương trình, toàn bộ số báo Tết, báo Xuân trưng bày tại Hội báo sẽ được trao tặng cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở Trường Sa và các vùng biển đảo của Tổ quốc.

*Trước đó, đại diện gần 30 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đã tham dự tọa đàm ‘‘Phát huy vai trò báo Đảng trong định hướng dư luận xã hội” do Báo Hải Phòng tổ chức. 

Các đại biểu đánh giá, trong giai đoạn hiện nay, hệ thống báo Đảng đã và đang đứng trước những thách thức không nhỏ trong xử lý, định hướng thông tin.

Để định hướng dư luận xã hội trong giai đoạn hiện nay, thông tin trên báo Đảng cần bám sát và tuyên truyền kịp thời các chủ trương, Nghị quyết.  Thông tin trên báo Đảng phải hướng tới cái mới, cái tích cực. Phê phán, phản biện xã hội, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực trong xã hội phải có trọng tâm, trọng điểm, trúng vấn đề và đúng pháp luật. Báo Đảng cần tạo dư luận và định hướng dư luận trên cơ sở chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và địa phương. Bám sát thực tiễn nhằm xác định được những dư luận xấu, dư luận trái chiều để phản ánh, thông tin định hướng dư luận quần chúng, Nhân dân...

Nhật Nguyên (Tổng hợp)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024

Chiều 14/2 (nhằm ngày mồng 5 Tết Giáp thìn), UBND T,P. Huế tổ chức bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024. Tham dự có lãnh đạo thành phố; các sở, ban, ngành, các Hội Sinh vật cảnh và người dân.

Bế mạc Hội Xuân Giáp thìn 2024
Bế mạc chương trình tết Huế 2024

Sáng 5/2, Ban Tổ chức (BTC) chương trình tết Huế 2024 tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các đơn vị, địa phương. Tham dự, có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy Huế Phan Thiên Định; lãnh đạo thành phố và các ban ngành, doanh nghiệp, địa phương trên địa bàn.

Bế mạc chương trình tết Huế 2024
Return to top