ClockThứ Hai, 17/09/2018 17:39

Bé tập làm bánh trung thu

TTH.VN - Theo như chị Trần Thị Hoàng Giang, chủ quán Gruffalo, chung cư Xuân Phú, người khởi xướng chương trình thì “chị chỉ muốn truyền cho các bé chút cảm hứng, giúp bé tự tay đóng chiếc bánh trung thu tặng những người thân yêu thay vì nhận những chiếc bánh từ ba mẹ, ông bà.

Mẹ, và bạn!Bánh Huế: Nghệ thuật của sự khéo léo“Nghề banh”Tiệc bánh Huế rẻ mà sang

Đưa cho bé phần nhân và vỏ bánh để thực hiện các thao tác làm bánh

Nói lớp học thì không chính xác lắm, bởi theo như chị Trần Thị Hoàng Giang, chủ quán Gruffalo, chung cư Xuân Phú, người khởi xướng chương trình thì “chị chỉ muốn truyền cho các bé chút cảm hứng, giúp bé tự tay đóng chiếc bánh trung thu tặng những người thân yêu thay vì nhận những chiếc bánh từ ba mẹ, ông bà. Tham gia chương trình, bé sẽ biết trân trọng thành quả lao động của mình hơn”.

Đến nay, chị Hoàng Giang đã tổ chức 3 buổi làm bánh trung thu cho mẹ và bé. Dự kiến, thời gian tới, Gruffalo sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều buổi làm bánh, lồng đèn… cho mẹ và bé. Với mức phí đăng ký mẹ và bé 140 ngàn, bao gồm các món ăn cho bé trong thời gian chờ nướng bánh, lớp học giới hạn 5 đến 10 cặp mẹ và bé.

Tham gia chương trình, mẹ và bé được chủ quán chuẩn bị trang phục; giới thiệu về món bánh trung thu, thành phần nguyên liệu cơ bản, các thiết bị và dụng cụ được sử dụng. Để tiết kiệm thời gian, phần nhân bánh và bột được chủ quán chuẩn bị trước, các bé chỉ việc tạo hình bánh, nướng bánh và mang về những chiếc bánh do chính mình làm ra để mời người thân.

Một số hình ảnh do Báo Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Mẹ và bé cùng thực hiện thao tác vo tròn nhân bánh

Bánh của bé sau khi hoàn thành đúc khuôn

Chủ quán hướng dẫn cho bé cách phết trứng lên bánh sau khi nướng lần 1

"Con không thích ăn bánh trung thu nhưng con rất thích làm bánh", cậu bé chia sẻ

Chương trình giới hạn từ 5 đến 10 cặp mẹ và bé

Thành quả sau 1 buổi học làm bánh

Hoàng Anh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lạc giữa trăng thu

Trăng mới lộ chút ánh sáng hồng hồng ở đằng xa, mấy nhỏ đã rộn ràng háo hức. Thằng Tèo Bụng cầm nắp vung gõ cheng cheng.

Lạc giữa trăng thu
Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương

Năm nay, lần đầu tiên Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) có chủ trương, chỉ đạo tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho thiếu niên, nhi đồng ở khu vực biên giới. Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã dày công chuẩn bị, kết nối các mạnh thường quân trên mọi miền để mang đến cho trẻ em xã Đông Sơn (huyện A Lưới)những đứa trẻ còn chịu nhiều thiếu thốn, thiệt thòi cả về vật chất lẫn tinh thần, một đêm hội trăng Rằm tròn đầy nhất.

Yêu thương đêm hội trăng rằm biên cương
Trung thu cho trẻ vùng khó

“Trên đó cực lắm. Rất nhiều em nhỏ ngoài buổi đi học là đi rừng, đi rẫy, bắt cá suối. Không phải cứ Trung thu là trẻ mô cũng có lân, có đèn lồng và quà bánh mô. Thế nên một tấm bánh, hộp sữa, một bộ áo quần còn mới, giày, mũ… đều trở thành niềm vui đáng nhớ với bọn trẻ. Thương mà đi thôi!” - Đó là chia sẻ của một bạn phóng viên sau khi kết nối với một số trưởng thôn, tìm đến những hộ gia đình đặc biệt khó khăn ở thị trấn A Lưới (huyện A Lưới) để tặng quà trung thu cho các cháu nhỏ. Bao nhiêu kinh phí bạn có được là nhờ gom góp làm từ thiện từ nhiều tháng trước và kêu gọi thêm sự chung tay của nhiều mạnh thường quân “cùng thương” các em nhỏ vùng khó.

Trung thu cho trẻ vùng khó
Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

Ngày 29/9, Quỹ Sen xanh, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp, Công ty CP Xây lắp Thừa Thiên Huế, Công ty CP Hồng Đức tổ chức chương trình Trung thu cho em tại Trường Tiểu học Nhâm, huyện A Lưới.

Trung thu ấm áp cho học sinh Trường Tiểu học Nhâm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top