ClockThứ Hai, 29/10/2018 08:31

Bé Trinh mong được hỗ trợ để đến trường

TTH - Mẹ em là chị Ngô Thị Hường, một bà mẹ đơn thân, bị thần kinh bẩm sinh nên bé không biết ba mình là ai. Hiện hai mẹ con Trinh sống cùng với bà ngoại đã già yếu, ốm đau liên miên.

Cháu Ngô Thị Lệ Trinh mong muốn được tiếp tục đến trường

Theo địa chỉ do cô Nguyễn Thị Bé, giáo viên Trường tiểu học Phong Thu (Phong Điền) cung cấp, chúng tôi tìm đến ngôi nhà ba thế hệ ở thôn Ưu Thượng (Phong Thu, Phong Điền) để gặp em học sinh nghèo Ngô Thị Lệ Trinh, đang học lớp 4 của trường.

Mẹ em là chị Ngô Thị Hường, một bà mẹ đơn thân, bị thần kinh bẩm sinh nên bé không biết ba mình là ai. Hiện hai mẹ con Trinh sống cùng với bà ngoại đã già yếu, ốm đau liên miên.

Thôn Ưu Thượng cách thị trấn Phong Điền không xa, nhưng đường tới cơ sở chính của Trường tiểu học Phong Thu lại xa hơn 5km, phải qua cây cầu nhỏ bắc trên dòng Ô Lâu nên các em học sinh ở đây học tại điểm lẻ của trường, là dãy nhà được xây dựng bởi một nhà hảo tâm, gồm 2 phòng học và phòng vệ sinh. Ưu Thượng là một thôn nghèo, người dân chủ yếu sống bằng nghề nông, mặt bằng chung về kinh tế thấp.

Sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh bất thường, mẹ Trinh từ nhỏ đã không tự chăm sóc được bản thân, khi có con, bệnh chị lại càng nặng hơn. Bà ngoại hiện đã quá già. Ngôi nhà ba người sinh sống cũng theo mưa nắng mà xuống cấp trong khu vườn thiếu người chăm sóc, hoang tàn. Gần đây bà ngoại Trinh trở bệnh nặng hơn nên nguồn sống gần như cạn kiệt.

Được biết, chính quyền địa phương, bà con lối xóm và nhà trường nơi em Trinh đang theo học vẫn rất quan tâm; song, nguồn lực có hạn nên gia cảnh của bé Trinh vẫn rất khó khăn. Cô Nguyễn Thị Bé cho biết: “Hiện gia đình Trinh nghèo nhất xóm, nguy cơ bỏ học của em rất cao. Trong khi đó, Trinh lại là cô bé ham học và học giỏi”.

Qua bài viết này, mong rằng hoàn cảnh éo le của em Trinh sẽ được các nhà từ thiện chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Ngô Thị Lệ Trinh, học sinh lớp 4 (cơ sở 2) Trường tiểu học Phong Thu, Phong Điền. Hoặc: Báo Thừa Thiên Huế, 61 Trần Thúc Nhẫn, TP. Huế; điện thoại: 0914078282; số tài khoản: 4011201000840 tại Ngân hàng NN&PTNT Thừa Thiên Huế, Chi nhánh Trường An (ghi hỗ trợ em Ngô Thị Lệ Trinh, Trường tiểu học Phong Thu, Phong Điền)

Bài, ảnh: PHƯỚC CHÂU

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top