ClockChủ Nhật, 11/02/2018 07:22

Bệnh tâm thần: “trở ngại lớn” cho sự phát triển của toàn cầu

TTH.VN - Theo kết quả từ nghiên cứu của Hội đồng hạnh phúc toàn cầu (GHC), giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của các chủng bệnh về tâm thần là cách tốt nhất để tăng cường hạnh phúc trên toàn thế giới.

Gia tăng bệnh tâm thần ở người Mỹ1/4 phụ nữ trẻ ở Anh bị lo lắng và trầm cảmTìm thấy gen... yêu đời

Điều trị  bệnh về tâm thần là cách tốt nhất để tăng cường hạnh phúc trên toàn thế giới. Ảnh: CNBC

Được biết, bệnh về tâm thần chính là một trong các nguyên nhân gây nên cảm giác thiếu hạnh phúc của nhiều người dân trên thế giới, cùng lúc chi phí sử dụng để chữa các căn bệnh này thực sự là một con số đáng lo ngại.

Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh trầm cảm và rối loạn lo âu là hai trong số các chủng bệnh về tâm thần thường gặp nhất. Thêm vào đó, ước tính có ít nhất ¼ dân số thế giới được cho là sẽ sống chung với những căn bệnh này suốt đời.

Cũng theo các nhà nghiên cứu từ GHC, bệnh tâm thần là một “trở ngại lớn” đối với sự phát triển của nền kinh tế toàn cầu, nhất là khi phần lớn những bệnh nhân mắc bệnh đều đang trong độ tuổi lao động. Do đó, tích cực điều trị và điều trị thành công sẽ hỗ trợ mỗi quốc gia tiết kiệm ít nhất 5% tổng thu nhập quốc dân/người, tương đương với hàng tỷ USD trên toàn thế giới.

Đan Lê (Lược dịch từ CNBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dám nghĩ, dám làm

Từ phong trào “Thanh niên xung kích phát triển kinh tế” do tổ chức Đoàn phát động, anh Nguyễn Quốc Triều, ở xã Bình Tiến là tấm gương điển hình khởi nghiệp với dự án “Phát triển kinh tế trang trại gắn với du lịch sinh thái trải nghiệm”.

Dám nghĩ, dám làm
Vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế

Vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng đối với cách mạng Việt Nam là một thực tế lịch sử trong suốt 94 năm qua. Sự thật đó đã được chứng minh nhưng các thế lực chống đối đang đòi xem lại liệu Đảng có biết lãnh đạo phát triển kinh tế hay không?

Vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển kinh tế
Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương:
Chủ thể kinh tế toàn cầu quan trọng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn

Các đại biểu tham gia Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) 2024 tại Davos (Thụy Sĩ) nhận định, giữa lúc sự năng động kinh tế ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương đang được khuyến khích, khu vực cũng sẽ phải vật lộn với những thách thức kép, bao gồm nhân khẩu học và biến đổi khí hậu.

Chủ thể kinh tế toàn cầu quan trọng nhưng cũng phải đối mặt với nhiều thách thức lớn
Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững tiếp tục được đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả.

Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế
Return to top