ClockThứ Hai, 08/07/2019 14:45
Vụ việc sản phụ tử vong ở bệnh viện ĐH Y dược:

Bệnh viện khẳng định các bác sĩ đã nỗ lực hết sức

TTH.VN - Liên quan đến vụ việc sản phụ tử Trương Thị Tr. (trú tại phường Phú Hậu, TP. Huế) tử vong ở bệnh viện Đại học Y dược Huế (ngày 7/7), trưa 8/7, PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, Quyền giám đốc bệnh viện cho biết đã tổ chức phiên họp, rà soát và tìm hiểu kỹ nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc này.

Bệnh viện Trường Đại học Y Dược triển khai nhiều kỹ thuật mớiĐiều tra, làm rõ việc 2 bảo vệ bệnh viện đánh trọng thương nữ tài xế taxiGiỏi chuyên môn, tốt y đức

Bệnh viện Đại học Y dược Huế

Theo PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, cuộc họp sáng 8/7 có ban giám đốc bệnh viện cùng các bác sĩ liên quan đến trường hợp sản phụ nói trên gồm các bác sĩ gây mê hồi sức, bác sĩ sản khoa (từ khi tiếp đón bệnh nhân ở phòng khám đến bác sĩ trực) và những cán bộ y, bác sĩ liên quan để nghe báo cáo tình hình và rà soát hồ sơ.

Đại diện lãnh đạo bệnh viện thông tin, sản phụ đến bệnh viện được theo dõi một cách chặt chẽ và thường xuyên. Lúc bệnh nhân vào bệnh viện hoàn toàn không có dấu hiệu bất thường. Bác sĩ khám xác định sản phụ mới chỉ có triệu chứng tiền chuyển dạ, các kết quả xét nghiệm cũng rất bình thường nên các bác sĩ chỉ định theo dõi kỹ diễn biến quá trình chuyển dạ.

Trước khi sản phụ xảy ra tai biến, các bác sĩ cũng đã thăm khám lại và không có dấu hiệu gì bất thường, tuy nhiên tai biến xảy ra quá nhanh và đột ngột chỉ trong vài phút. Khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã thông báo huy động toàn lực để cấp cứu sản phụ nhưng đáng tiếc sản phụ không qua khỏi.

Theo PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, với trường hợp bị tắc mạch ối, nguy cơ tử vong lên đến trên 80%, tuy nhiên cái khó trong trường hợp trên là hoàn toàn không có yếu tố, nguy cơ gì để có thể chẩn đoán. Đây là trường hợp hiếm, tỷ lệ mắc phải là 1/40.000 sản phụ.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo bệnh viện và các y bác sĩ đã giải thích và động viên gia đình. Bệnh viện bố trí xe phối hợp với gia đình chở sản phụ về nhà để lo hậu sự. “Chúng tôi thực sự rất sốc và đau lòng vì tai biến nặng và xảy ra quá nhanh. Thực tế, các bác sĩ rất trách nhiệm và đã cố gắng hết sức”, Quyền giám đốc bệnh viện ĐH Y dược Huế khẳng định.

Trước đó, chiều ngày 5/7, theo người nhà sản phụ Tr. , chị Tr. được chồng đưa vào nhập viện tại bệnh viện ĐH Y dược Huế trong tình trạng đã mở tử cung và sinh chậm 2 ngày so với dự kiến ngày chuyển dạ của bác sĩ. Đến khoảng 2h sáng ngày 7/7, tình trạng sức khỏe của sản phụ Tr. chuyển xấu. Sau khi sản phụ gặp tai biến, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để cứu người con (trong bụng mẹ), đồng chuyển sang cấp cứu tại trung tâm Nhi khoa, bệnh viện Trung ương Huế. Tuy nhiên, người nhà sản phụ Tr. cho biết cháu bé đã không qua khỏi vào khoảng 4h sáng ngày 8/7.

Theo PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, khi sản phụ vào viện hoàn toàn không có bất thường nên bác sĩ chỉ định sinh tự nhiên (sinh thường) để đảm bảo tốt hơn cho sản phụ. Các bác sĩ cũng theo dõi kỹ nhưng tai biến xảy ra là quá nhanh. Đối với trường hợp cháu bé trong bụng. Khi người mẹ xảy ra tai biến, việc cứu cháu bé trong bụng được tiến hành nhanh và có sự trao đổi với gia đình, nhưng điều không may đã xảy ra vào sáng 8/7. Theo PGS.TS. Nguyễn Khoa Hùng, trong ngày 8/7, bệnh viện cũng sẽ có hướng thăm hỏi, chia sẻ với gia đình.

Tin, ảnh: Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

TIN MỚI

Return to top