ClockThứ Bảy, 13/05/2017 09:11

Bệnh viện khắp nước Anh nghi bị hacker tấn công

Tối 12/5 (giờ VN), các bệnh viện trên khắp nước Anh thuộc Liên hiệp của Sở y tế quốc gia (NHS Trust) trong đó có những bệnh viện hàng đầu tại London 'điêu đứng' vì nghi bị hacker tấn công.
 
Trang web của bệnh viện East and North Hertfordshire thuộc hệ thống NHS Trust báo lỗi - Ảnh: BBC

Hãng tin Reuters cho biết, tập đoàn Sức khỏe Barts nơi điều hành những bệnh viện lớn tại London như The Royal London hay St Bartholomew cũng bị ảnh hưởng. 

Tập đoàn Sức khỏe Bart cho biết: "Hệ thống mạng của chúng tôi bị đánh sập và các hoạt động tại mọi bệnh viện thuộc hệ thống đều bị trì hoãn. Chúng tôi phải kích hoạt kế hoạch khẩn cấp để đảm bảo quyền lợi và an toàn cho bệnh nhân. Tất cả xe cứu thương đều được chuyển đến các bệnh viện lân cận".

Hãng tin BBC cho biết hệ thống máy tính, điện thoại... tại các bệnh viện ở London, Blackburn, Nottingham, Cumbria và Hertfordshire bị ảnh hưởng nghiêm trọng, nhiều nơi sập hoàn toàn. Tờ Blackpool Gazette cho biết các bác sĩ phải chuyển qua dùng viết và giấy.

NHS Trust cho biết các chuyên gia công nghệ thông tin đang cố gắng giải quyết sự cố.

Các bệnh viện cũng khuyến cáo người dân chỉ tìm đến bệnh viện trong trường hợp bị bệnh cấp tính.

Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia Anh nói rằng đây có thể là một vụ tấn công mạng nhưng không đưa ra thêm bình luận nào. Bộ Y tế Anh cũng chưa đưa ra bình luận nào.

Tờ Independent cho biết dường như các hacker đã dùng mã độc tống tiền và dẫn một lời nhắn trên mạng rằng nếu muốn giành lại quyền kiểm soát máy tính, các bệnh viện phải trả một khỏa tiền chuộc.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

TIN MỚI

Return to top