ClockThứ Năm, 07/03/2019 18:57

Bệnh viện mắt Huế đề xuất hoạt động phương án tự chủ tài chính

TTH.VN - Đó là thông tin do BS CK II Phạm Minh Trường, Giám đốc Bệnh viện (BV) Mắt Huế cho biết vào ngày 7/3, sau khi đơn vị có buổi trình bày đề án tự chủ, tự chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính giai đoạn 2019-2021 loại hình “Đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên”.

Khám, cấp thuốc điều trị bệnh mắt miễn phí cho 2.000 phụ nữCập nhật phương pháp nội soi mật, tụy ngược dòng ERCPBệnh viện Mắt Huế: Đạt chất lượng bệnh viện xuất sắc

Ban lãnh đạo BV Mắt Huế (hàng ghế bên phải) đề xuất phương án hoạt động tự chủ tài chính với Sở y tế

 BV Mắt Huế là đơn vị sự nghiệp Y tế hạng II tuyến tỉnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. BV được thành lập theo Quyết định số 2170/2005/QĐ-UBND của UBBND tỉnh ngày 4/7/2005 với chức năng triển khai thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật về phòng chống, KCB về chuyên khoa mắt cho nhân dân trong và ngoại tỉnh.

Thời gian qua, BV Mắt Huế hoạt động theo cơ chế tự chủ của Nghị định 43/2006/NĐ-CP, loại hình “Đơn vị sự nghiệp tự bảo đảm một phần chi phí hoạt động thường xuyên”. Những năm qua, BV tập trung xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực, phát triển nhiều kỹ thuật mới. Thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; Xây dựng BV “Xanh-Sạch-Đẹp” theo chỉ đạo của Bộ Y tế; UBND tỉnh và Sở Y tế. Từng bước không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng KCB, tạo dựng thương hiệu tin cậy của người dân Thừa Thiên Huế và các tỉnh lân cận. Hiện, BV là một trong bốn bệnh viện chuyên khoa Mắt hàng đầu của cả nước.

Phòng phẫu thuật, BV Mắt Huế

Theo dõi mức tự đảm bảo kinh phí hoạt động thường xuyên qua các năm 2017, 2018 và theo cách xác định phân loại đơn vị sự nghiệp tại Nghị định 16/2015/NĐ-CP của Chính phủ, BV Mắt Huế nhận thấy đủ điều kiện được phân loại theo loại hình “Đơn vị sự nghiệp công tự bảo đảm chi thường xuyên”. Do đó, Ban lãnh đạo BV Mắt Huế đã đề nghị các sở ban ngành liên quan và UBND tỉnh xem xét phê duyệt để đơn vị thực hiện trong năm 2019.

Tin, ảnh: Minh Trường

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

Một nhóm gồm 160 công ty tài chính ngày hôm nay (19/4) đã lên tiếng kêu gọi các chính phủ nhất trí về một hiệp ước chấm dứt ô nhiễm nhựa, nhằm giúp thúc đẩy hành động của khu vực tư nhân, trước vòng đàm phán toàn cầu tiếp theo ở Canada.

Các công ty tài chính kêu gọi hành động về ô nhiễm nhựa

TIN MỚI

Return to top