ClockChủ Nhật, 09/04/2017 20:09

Bệnh viện Trung ương Huế: Chuyển giao kỹ thuật và đào tạo nhân lực y tế cho các tỉnh Trung Hạ Lào

TTH - Đó là những nội dung được ký kết ghi nhớ trong chuyến thăm, làm việc của Đoàn lãnh đạo Bệnh viện (BV) Trung ương Huế từ ngày 4 đến 7/4 tại 5 tỉnh Trung Hạ Lào.

Trong thời gian này, Đoàn công tác do PGS. TS. Phạm Như Hiệp, Giám đốc BV Trung ương Huế dẫn đầu, đã đến thăm, chúc tết cổ truyền nước bạn tại các tỉnh, gặp gỡ bà con Việt kiều; đồng thời, ký kết các biên bản ghi nhớ nhằm hỗ trợ các tỉnh Savannakhet, Champasak, Salavan, Sêkông và Attapu đào tạo nguồn nhân lực y tế miễn phí; có chế độ ưu đãi cho cán bộ lãnh đạo các tỉnh khi đến khám, điều trị tại BV Trung ương Huế; người dân Lào các tỉnh nói trên khi được giới thiệu đến BV Trung ương Huế sẽ hưởng giá dịch vụ y tế như bệnh nhân người Việt Nam.

Ngoài ra, BV Trung ương Huế sẽ tăng cường kết nối thông tin trao đổi kinh nghiệm, thực hiện các hội chẩn, đào tạo từ xa nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho cán bộ y tế đang công tác tại các BV ở các tỉnh Trung Hạ Lào.

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung

Từ ngày 16 đến 18/4, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với đoàn bác sĩ của Bệnh viện Kyoto Katsura (Nhật Bản) tổ chức đợt huấn luyện nâng cao về nội soi tiêu hóa can thiệp cho các bác sĩ tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện 199 Đà Nẵng và Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi.

Đào tạo nội soi cho bác sĩ 5 bệnh viện khu vực miền Trung
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

Chiều 10/4, tại Nghệ An, Trường đại học Kinh tế, Đại học Huế phối hợp với Viện Nghiên cứu kinh doanh, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh, Trường đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng và Trường đại học Kinh tế Nghệ An tổ chức hội thảo khoa học Quốc gia “Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh hướng tới mục tiêu phát triển bền vững”.

Phát triển nguồn nhân lực, thúc đẩy đầu tư xanh

TIN MỚI

Return to top