ClockThứ Hai, 12/03/2018 13:00

Bệnh viện TW Huế: Đảm bảo an ninh cho bệnh nhân

TTH - “Với trên 10 ha, 57 khoa, phòng, trên 3.000 bệnh nhân, chưa kể mỗi ngày có từ 16 nghìn-17 nghìn lượt người đến thăm, khám, trong khi lực lượng bảo vệ chỉ có 48 người. Dù vất vả, chúng tôi vẫn thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự bệnh viện”. Ông Phan Văn Hải, Trưởng phòng Bảo vệ, Bệnh viện TƯ (BVTW) Huế cho biết.

Bệnh viện Trung ương Huế kỷ niệm 63 năm Ngày Thầy thuốc Việt NamThành lập Trung tâm Răng hàm mặt thuộc Bệnh viện Trung ương HuếBệnh viện Trung ương Huế: Những dấu ấn mớiHàng rong “bủa vây” Bệnh viện Trung ương HuếBệnh viện Trung ương Huế đủ điều kiện liên thông kết quả xét nghiệm

Bảo vệ Bệnh viện Trung ương Huế hướng dẫn người bệnh xếp hàng, giữ trật tự ở khu tiếp đón. Ảnh: Phan Thành

Tình hình trật tự, an ninh của bệnh viện khá phức tạp: Trộm cắp xe, tiền, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… nhưng khó có vụ nào qua được sự cảnh giác và tinh thần trách nhiệm của lực lượng bảo vệ. Các băng, nhóm vừa manh nha gây mất trật tự, bảo vệ liền có mặt xử lý. Trường hợp quá sức giải quyết, họ cùng công an làm việc. Từ năm 2014 đến nay, bảo vệ BV bắt 26 vụ ăn trộm xe máy, xe đạp, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tiền…

Điển hình là vụ Phan Thành Luân, can tội hiếp dâm, bỏ trốn vào Khoa Ngoại Nhi - Cấp cứu bụng thăm người nhà là bệnh nhân, rồi trốn ở đây. Nhận được tin báo của Công an Quảng Trị, bảo vệ BV đóng giả bệnh nhân và bắt giữ được Luân. Nhiều vụ trộm xe máy do Trần Thái Tĩnh, Lê Minh Hóa, Lê Quang Bình gây ra tại nhà xe bệnh viện cũng đều lần lượt bị bắt.

Người nhà bệnh nhân tại Trung tâm Tim mạch ăn trộm tiền của nhau khá tinh vi, nhưng không qua được sự kiểm soát của bảo vệ. Bà K. lấy 17 triệu đồng của một người trong phòng rồi đưa số tiền đó giấu ở đồng hồ điện của một khoa khác khá xa. Sau khi nhận được tin báo, bảo vệ đã điều tra được dấu vết và lấy lại được tiền cho bệnh nhân. Có vụ ăn trộm 57 triệu đồng ở nhà nghỉ đường Ngô Quyền. Tên trộm đã không thể thoát thân. Sau khi điều tra thu thập tài liệu, công an phát hiện một vé gửi xe rơi tại khách sạn là vé xe của bệnh viện, liền báo cho bệnh viện. Các bảo vệ  mật phục liên tiếp trong  3 ngày thì tên trộm xuất hiện lấy xe. Theo hợp đồng tác chiến, bảo vệ đã lập biên bản mất số xe của khách để kéo dài thời gian báo tin chờ công an xử lý. Tên trộm bị bắt.

Trường hợp khác, Nguyễn Thị Giáp vào nhà nghỉ của bệnh nhân ở bệnh viện, tìm cách làm thân với mọi người. Sau khi nói chuyện với một người nhà, Giáp đã móc túi lấy tiền rồi bỏ đi. Người nhà báo cho bảo vệ. Khi Giáp vừa ra đến cổng thì bị bảo vệ chặn lại. Đấu tranh, khai thác và đối chất với nạn nhân, Giáp đã nhận tội và trả lại số tiền vừa ăn cắp. Có những vụ mất tiền khó tìm như bệnh nhân ở Quảng Bình sau khi vào khám bệnh, để quên túi tiền gồm 15 triệu đồng ở ghế ngồi chờ. Tưởng không thể tìm lại được, nhưng lực lượng bảo vệ kiên trì điều tra, tìm ra manh mối và chuyển cho công an. Sau đó đã thu lại tiền do một bệnh nhân khoa nội lấy.

Lực lượng bảo vệ triển khai công tác 24/24 giờ, đảm bảo an ninh trật tự, kịp  thời khống chế ngăn chặn nhiều vụ gây mất an ninh trật tự, không để đối tượng xấu hăm dọa, hành hung nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Công tác phòng cháy, chữa cháy luôn được đơn vị coi trọng. Không chỉ bảo vệ tốt an ninh trật tự cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, lực lượng bảo vệ còn thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhặt được của rơi trả lại.

Ông Hải tự hào nhắc lại chuyện nhóm trực gồm các anh: Dư, Tân, Lượng phát hiện trên yên xe máy tại nhà xe có một túi xách để quên, kiểm tra tiền mặt là 200 triệu đồng, cùng một số giấy tờ tùy thân. Biết người để quên túi xách là  Nguyễn Văn Phước ở 35/40 Nguyễn Sinh Cung, Huế, các anh đã liên lạc và trả lại hiện vật. Bảo vệ Nguyễn An Chung phát hiện một túi xách gồm 19 triệu đồng và trả lại chủ nhân Nguyễn Thị Hoài Nam làm rơi ở Khoa Cấp cứu. Bảo vệ Lương Nguyễn Cát Thy nhặt được 50 triệu đồng, trả lại cho người mất là Đinh Thị Vũ Nguyên, y tá Khoa Nhi. Bảo vệ Nguyễn Hải Tưởng trong lúc tuần tra phát hiện xe máy để quên chìa khóa trên cốp xe, anh Tưởng dắt xe về phòng bảo vệ, cùng mọi người trong phòng mở cốp xe thấy tiền và vàng gồm 40 triệu đồng. Phòng Bảo vệ  giữ xe và hiện vật cho khách. Bảo vệ Dương Ngọc Nghĩa nhặt được gần 10 triệu đồng và trả lại cho chị Nguyễn Thị Minh Ngọc ở Hương Thủy.

Phòng Bảo vệ BVTW Huế đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của UBND tỉnh, Bộ Y tế, Bộ Công an, Công an tỉnh… trao tặng.

Đinh Hoàng Xuân Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân

TIN MỚI

Return to top